Bộ trưởng Du lịch Malaysia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Thứ tư, ngày 09/11/2011 13:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 8.11, Bộ trưởng Bộ Du lịch Malaysia, bà Dato’ Sri Dr. Ng Yen Yen và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn đã cắt băng khai trương Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Hà Nội.
Bình luận 0

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Bộ trưởng Yen Yen đã có một ngày trải nghiệm và khám phá du lịch tại Vịnh Hạ Long. Tại buổi khai trương, Bộ trưởng Dato Sri Dr Ng Yen Ye khẳng định: “Việt Nam là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Malaysia. Dự kiến năm 2012 sẽ có khoảng 200 ngàn khách du lịch Việt Nam đến Malaysia”.

Điều đặc biệt thú vị là lần đến Việt Nam này, bà đã đi thăm Vịnh Hạ Long và Hà Nội. “Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh tuyệt vời và tôi sẽ bỏ phiếu bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới” - bà nhấn mạnh. Bà Yen Yen cho rằng, Việt Nam với bề dày văn hóa và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, xứng đáng đứng trong danh sách những điểm đến hấp dẫn của Ủy ban Du lịch Thế giới (UNWTO).

img
 

Bà Yen Yen kỳ vọng, việc Malaysia mở Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến du lịch tại Hà Nội sẽ giúp làm thúc đẩy hợp tác du lịch hai nước. Bộ trưởng Yen Yen cho biết, Việt Nam là 1 trong 15 thị trường đóng góp nhiều khách du lịch nhất cho Malaysia. Trong năm 2010, Malaysia đón 159.271 lượt khách Việt Nam. Nửa đầu năm 2011, lượng khách Việt Nam sang Malaysia đã đạt 75.752 lượt người.

Đối với du lịch Malaysia thì Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng với lượng khách Việt Nam đến Malaysia luôn nằm trong top 15 thị trường chính. Lượng du khách Việt Nam lựa chọn các điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á đã tăng 18% trong năm vừa qua, điều đó chứng tỏ Việt Nam là một trong những thị trường du lịch outbound phát triển mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. 

img
 

“Lãnh đạo thành phố Hà Nội đã ghi nhận tầm quan trọng cũng như những nỗ lực của Du lịch Malaysia và tạo ra cho chúng tôi một cơ hội tuyệt vời để thiết lập văn phòng tại Hà Nội. Việc thành lập văn phòng này đã phản ánh được mối quan hệ lâu dài và bền chặt của chúng tôi với ngành du lịch Việt Nam” - bà Yen Yen chia sẻ.

Bà Yen Yen kỳ vọng, việc Malaysia mở Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến du lịch tại Hà Nội sẽ giúp làm thúc đẩy hợp tác du lịch hai nước. Trong năm 2010, Malaysia đón 159.271 lượt khách Việt Nam. Nửa đầu năm 2011, lượng khách Việt Nam sang Malaysia đã đạt 75.752 lượt người.

Bà Yen Yen nhấn mạnh, mỗi chuyến du lịch đến Malaysia đều là những trải nghiệm khác biệt, bởi du lịch mua sắm, thế mạnh của Malaysia, được sự quan tâm nhiều nhất và trở thành phong cách sống. Đặc biệt, Chính phủ Malaysia miễn thuế nhập khẩu tất cả các sản phẩm cao cấp như may mặc, túi xách, mỹ phẩm… trên thế giới.

Đối với những người yêu thích mua sắm, Malaysia có 3 chương trình lễ hội mua sắm mỗi năm vào tháng 3, giữa năm và mùa bán hàng giảm giá cuối năm (1 Malaysia year-end sale), bắt đầu từ 15.11.2011 đến 1.1.2012. Tất cả các lễ hội mua sắm đều kèm theo chương trình hấp dẫn khác như đua xe công thức 1, 3 giải golf hàng đầu thế giới…

img
 

Trong khoảng thời gian hơn một tháng sắp tới, du lịch Malaysia cũng dành tặng nhiều gói sản phẩm du lịch đặc biệt với những mức giá ưu đãi cho du khách. Cùng với đó, lễ hội ẩm thực đường phố Malaysia cũng được tổ chức vào tháng 12.

Các địa điểm khác nhau trên cả nước bao gồm Johor Bahru, Kuala Terengganu, Kuching, Seremban, Petaling Jaya và Penang sẽ cho phép du khách được trải nghiệm một bầu không khí sôi động của văn hóa ẩm thực đường phố với những món ăn ngon và độc đáo...

Theo xếp hạng của UNWTO, hiện Malaysia là một trong 10 điểm đến hàng đầu trên thế giới được du khách lựa chọn. Malaysia đang đặt mục tiêu thu hút 36 triệu du khách vào năm 2020, với tổng thu nhập từ du lịch ước đạt 168 tỉ RM, tăng 46% so với con số 24,6 triệu khách của năm 2010. 

Hiện mỗi tuần, ngành du lịch Malaysia mang lại khoản thu 330 triệu USD cho nền kinh tế. Bộ trưởng Du lịch Malaysia cho biết, mục tiêu doanh thu mà ngành du lịch nước này hướng tới là 1 tỉ USD/tuần vào năm 2020.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem