10 ngôi sao U23 xuất sắc nhất châu Âu: Rashford ‘đấu’ Mbappe

Tú Phạm Thứ hai, ngày 04/02/2019 21:20 PM (GMT+7)
Với những gì đã thể hiện trong năm 2018 những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu sau đây được hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong tương lai.
Bình luận 0

1. Trent Alexander-Arnold (20 tuổi, Liverpool)

img

Thật khó tin là dù mới 20 tuổi nhưng hậu vệ người Anh đã là trụ cột của Liverpool. Trent Alexander-Arnold từng lọt vào Top 10 cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới và được Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES định giá là hậu vệ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

2. Maxi Gomez (22 tuổi, Celta Vigo)

img

Ghi 9 bàn và có 5 pha kiến tạo bàn thắng ở La Liga, tiền đạo người Uruguay là một trong những tài năng trẻ sáng giá ở giải VĐQG TBN. Chân sút của Celta Vigo này được coi là tương lai của hàng công ĐT Uruguay sau thời Cavani và Luis Suarez.

3. Joe Gomez (21 tuổi, Liverpool)

img

Tương tự Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez là nhân tố chủ chốt hàng thủ Liverpool. Đội chủ sân Anfield may mắn sở hữu 2 hậu vệ trẻ xuất sắc nhất nước Anh và châu Âu vào thời điểm hiện tại.

4. Lucas Torreira (22 tuổi, Arsenal)

img

Arsenal sa sút trong thời gian qua (thua 6 hòa 1 trong 12 trận) nhưng Lucas Torreira vẫn chơi nổi bật. Tiền vệ Uruguay là cỗ máy quyét thực thụ với 52 cú tắc bóng chuẩn xác sau 23 vòng Premier League.

5. Dele Alli (22 tuổi, Tottenham)

img

Ở tuổi 22 nhưng Dele Alli đã là trụ cột của Spurs và ĐT Anh. Từ đầu mùa, tiền vệ 22 tuổi đã ghi 5 bàn ở Premier League, ghi 7 bàn và có 4 pha kiến tạo bàn thắng trên mọi đấu trường.

6. Luka Jovic (21 tuổi, Frankfurt)

img

Ghi 18 bàn trong 26 trận từ đầu mùa, chân sút đang khoác áo Eintracht Frankfurt theo dạng cho mượn từ Benfica hiện nằm trong tầm ngắm của Real Madrid.

7. Marcus Rashford (21 tuổi, M.U)

img

Bùng nổ kể từ khi được HLV tạm quyền Solskjær trọng dụng, xếp đá tiền đạo cắm, chân sút trẻ người Anh đã liên tục lập công, mới nhất là bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại Leicester với tỷ số 1-0 ở vòng 25 Premier League. Tổng cộng, Rashford đã ghi 10 bàn và có 7 đường chuyền thành bàn cho M.U trên mọi mặt trận.

8. Jadon Sancho (18 tuổi, Borussia Dortmund)

img

Ghi 7 bàn và có 12 pha kiến tạo thành bàn, tiền vệ người Anh đang hiện là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất châu Âu và thế giới.

9. Ousmane Dembele (21 tuổi, Barcelona)

img

Ghi 13 bàn và có 5 pha kiến tạo thành bàn cho Barca từ đầu mùa, không ai nghi ngờ tài năng của Dembele. Nếu thay đổi lối sống (vô kỷ luật), cầu thủ người Pháp sẽ sớm trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

10. Kylian Mbappe (20 tuổi, PSG)

img

Không cầu thủ trẻ nào xuất sắc hơn Kylian Mbappe vào thời điểm này. Ở mùa giải 2018/19, ngôi sao người Pháp đã ghi 22 bàn và có 12 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận cho PSG.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem