14 cặp anh em trong giới cầu thủ Việt Nam: Họ gồm những ai?

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ ba, ngày 31/03/2020 19:10 PM (GMT+7)
Trong gần 2 thập kỷ tổ chức, người hâm mộ có lẽ không còn xa lạ với sự việc cặp anh em cùng chọn con đường đá bóng chuyên nghiệp. Vậy theo bạn, tại Việt Nam đang có bao nhiêu trường hợp như vậy?
Bình luận 0

1. Đinh Viết Tú (Quảng Nam) | Đinh Viết Lộc (Phù Đổng)

Cặp anh em nhà họ Đinh có lẽ là trường hợp duy nhất tại Việt Nam mà người anh đá V.League, còn người em thi đấu tại giải hạng Nhất. Nếu như Viết Tú không còn là cái tên xa lạ ở làng bóng quốc nội thì Viết Lộc (phải) vốn là cầu thủ từng ăn tập ở Nam Định và Ninh Bình.

img

Sau khi bầu Trường giải thể đội bóng, Viết Lộc về đầu quân cho Hà Nội B và hiện tại là CLB Phù Đổng. Thú vị ở chỗ, cả Tú và Lộc đều thuận chân trái, và cùng đá hậu vệ biên.

2. Bùi Trần Vũ (Sài Gòn FC) – Bùi Trần Kiệt (Đã giải nghệ)

Làng bóng đá quốc nội nói chung chỉ nghe nhiều về người anh Trần Vũ, người trưởng thành và có thời gian dài khoác áo HAGL chứ ít biết về Trần Kiệt. Tuy nhiên, họ đúng là cặp anh em đến từ xứ sở nắng cháy Ninh Thuận.

img

Trần Vũ hiện đang khoác áo Sài Gòn FC, trong khi Trần Kiệt từng nằm trong biên chế CLB TP.HCM giai đoạn 2016-2017 trước khi ngừng thi đấu.

3. Bùi Tiến Dũng (CLB TP.HCM) | Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng)

Trong số những cặp anh em đang thi đấu tại V.League, bộ đôi nhà họ Bùi có lẽ đã quá quen thuộc với người hâm mộ sau những thành công gặt hái cùng đội tuyển U19/U20 Việt Nam.

img

Hiện tại, cả hai đang có những bước tiến khá trái ngược trong sự nghiệp. Tiến Dụng xây dựng chỗ đứng khá vững vàng ở SHB Đà Nẵng trong vai trò trung vệ, còn Tiến Dũng chưa thực sự có được hình ảnh tương tự khi khoác áo Hà Nội FC và CLB TP.HCM.

4. Võ Ngọc Đức (SLNA) | Võ Ngọc Toàn (SHB Đà Nẵng)

Cùng sinh năm 1994 và cùng họ Võ, thoạt nhìn người ta có thể nghĩ đây là những anh em song sinh cùng một gia đình. Tuy nhiên, Ngọc Đức (phải) và Ngọc Toàn (trái) chỉ là hai người anh em họ.

img

Đầu mùa giải 2020, Ngọc Toàn đáo hạn hợp đồng với SLNA và chuyển đến SHB Đà Nẵng thi đấu. Trong khi đó Ngọc Đức quyết định gia hạn để ở lại cống hiến cho CLB quê hương.

5. Nguyễn Tấn Điền (Sanna Khánh Hòa BVN) | Nguyễn Tấn Tài (Sanna Khánh Hòa BVN)

Không có nhiều người được biết về mối quan hệ anh em ruột giữa Tấn Điền và Tấn Tài.

Người anh sinh năm 1984 là cựu binh V.League lâu năm và được biết đến từ những năm 2004 khi mới nổi lên cùng lứa với Lê Tấn Tài, Trọng Bình… Người em cũng không hề kém cạnh khi từng được gọi vào các lứa U19 Việt Nam giai đoạn 2009.

img

Cũng như Đình Khương - Đình Kha, hai anh em Tấn Tài - Tấn Điền mùa này vẫn tiếp tục cống hiến cho CLB phố Biển.

6. Quế Ngọc Mạnh (Bà Rịa Vũng Tàu) | Quế Ngọc Hải (Viettel)

Nếu như Ngọc Hải đã được quá nhiều người biết đến với nhiều thăng trầm trong nhiều năm khoác áo các lứa ĐTQG thì người anh trai Ngọc Mạnh lại hiếm khi được nhắc tên.

img

Hai mùa giải vừa qua, nếu như Ngọc Hải yên vị ở CLB Viettel thì Ngọc Mạnh lần lượt bôn ba từ CLB TP.HCM đến Bà Rịa Vũng Tàu. Trước đó, anh từng khoác áo XSKT Cần Thơ và Bình Dương.

7. Trần Đình Kha (Sanna Khánh Hòa BVN) | Trần Đình Khương (Sanna Khánh Hòa BVN)

Để đi đến con đường đá bóng chuyên nghiệp, bộ đôi anh em nhà họ Trần đã phải trải qua nhiều gian truân, vất vả. Và đến nay thì cả hai đã có cho mình chỗ đứng nhất định tại đội bóng phố Biển Nha Trang.

img

Người em Đình Khương từng được gọi vào ĐTQG Việt Nam và trở thành niềm tự hào của cả gia đình. Đến hiện tại cả hai vẫn đang là thành viên Sanna Khánh Hòa BVN bất chấp việc đội bóng quê hương đã xuống hạng sau khi V.League 2019 khép lại.

8. Hoàng Đình Tùng (Thanh Hoá) | Hoàng Anh Tuấn (Thanh Hóa)

img

Người hâm mộ có lẽ đã nghe và biết đến quá nhiều về người anh Đình Tùng (ảnh) – cầu thủ sở hữu thành tích săn bàn khá ấn tượng trong nhiều mùa giải liền tại V.League. Tuy nhiên, rất ít ai biết rằng tiền đạo sinh năm 1988 còn có một cậu em thi đấu ở vị trí tiền vệ. Đó là Hoàng Anh Tuấn - người cũng đang nằm trong biên chế CLB xứ Thanh mùa này.

9. Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa) | Nguyễn Trọng Phú (Thanh Hóa)

Trọng Hùng - Trọng Phú cũng là một cặp anh em mà không nhiều người hâm mộ biết đến trong làng bóng đá Việt. Khi còn nhỏ tuổi, cả hai đều từng theo tập ở lò PVF, nhưng chỉ có Trọng Phú được giữ lại, còn Trọng Hùng sớm chia tay và trở về quê nhà gia nhập đội trẻ xứ Thanh.

img

Sau nhiều năm xa cách, đến mùa này, cả hai đã cùng đoàn tụ ở đội bóng quê hương Thanh Hóa. Mùa trước, Trọng Phú (sinh năm 1999) là thành viên CLB Phố Hiến.

10. Trần Phi Sơn (SLNA) | Trần Phi Hà (Bà Rịa Vũng Tàu)

Một cặp anh em “đôi đũa lệch” khác của làng bóng quốc nội chính là Phi Sơn và Phi Hà. Sau nhiều năm vượt gian khó để tự hoàn thiện mình, “Ronaldo xứ Nghệ” rời SLNA để chuyển tới CLB TP.HCM và trở thành vị trí quan trọng ở đội bóng mới..

img

Trong khi đó Phi Hà, sau khi chia tay xứ Nghệ như anh trai, đã vào Nam khoác áo Bà Rịa Vũng Tàu. Mùa giải 2019, anh chơi khá tốt, giúp đội nhà giành vé dự giải hạng Nhất 2020. Mùa này, tiền vệ sinh năm 1996 là thành viên CLB Bình Dương tham dự V.League 2020.

11. Trần Hoàng Hưng (Bình Phước) | Trần Ngọc Hiệp (Huế)

Hoàng Hưng (1996) và Ngọc Hiệp (1999) trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Quảng Nam. Mùa trước Hiệp (trái) thi đấu cho CLB Đắk Lắk và mùa này là CLB Huế. Trong khi đó Hưng (phải) đầu quân cho CLB Bình Phước.

img

Trước khi ra đi dưới dạng cho mượn, Hoàng Hưng từng có ba mùa giải khoác áo Quảng Nam tham dự V.League trong giai đoạn 2017-2019, nhưng không ra sân lần nào.

12. Hoàng Nhật Nam - Hoàng Danh Ngọc (Đã giải nghệ)

13. Trần Hoài Nam (Long An) - Trần Thanh An (Đã giải nghệ)

14. Phan Thanh Phúc (Đã giải nghệ) - Phan Thanh Hưng (Quảng Nam)

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem