"2 cầu thủ Thái Lan xứng đáng nhận thẻ đỏ trước Việt Nam"

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 06/06/2019 07:10 AM (GMT+7)
Tối 5/6, ĐT Việt Nam đã thắng chủ nhà Thái Lan 1-0 để ghi tên mình vào trận chung kết King's Cup 2019. Nhận định sau trận đấu, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho rằng chiến thắng đã khẳng định vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực.
Bình luận 0

Trong cuộc đọ sức tối 5/6, cả chủ nhà Thái Lan và ĐT Việt Nam đều thể hiện quyết tâm cao. Không ai có thể nghĩ đây là một trận giao hữu nếu chứng kiến những pha va chạm liên tiếp giữa cầu thủ hai đội.

Nhiều cơ hội được tạo ra về cả 2 phần sân và đúng vào thời điểm tưởng như các học trò HLV Park Hang-seo và đội bóng xứ chùa vàng sẽ phải bước vào loạt luân lưu phân thắng bại thì Anh Đức đã lên tiếng.

img

ĐT Việt Nam đã thắng Thái Lan 1-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết King's Cup 2019. Ảnh: Đức Đồng

Từ quả phạt góc bên cánh trái, Anh Đức đánh đầu cận thành. Thủ môn Kawin đã đẩy được bóng nhưng không thể đưa trái bóng đi qua xà mà lại đi thẳng vào gôn trong sự "lặng im" của hàng chục nghìn khán giả Thái Lan có mặt trên sân Chang Arena.

Nhận định sau trận đấu, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc nói: "Với thế trận hôm nay, việc chúng ta có thể giải quyết trận đấu sau 90 phút với chiến thắng 1-0 là một bất ngờ đối với cá nhân tôi.

Tất nhiên, phải khẳng định ĐT Việt Nam đã chơi tốt. HLV Park Hang-seo đã làm chiến thuật, tâm lý cho các cầu thủ một cách tuyệt vời và chúng ta thắng xứng đáng".

img

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng chiến thắng của ĐT Việt Nam trước chủ nhà Thái Lan đã khẳng định vị thế số 1 của thầy trò HLV Park Hang-seo trên đấu trường khu vực. Ảnh: I.T

Phân tích kỹ hơn về trận đấu, HLV họ Hoàng chia sẻ: "Trong hiệp 1, chúng ta kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng Thái Lan lại là những người có được 2 cơ hội mười mươi.

Một lần Supachai đưa bóng trúng cột dọc, một lần Thitiphan đá chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp 2, có thể nói trong khoảng 25 phút đầu chúng ta đã không giữ được tuyến giữa. Thái Lan đá pressing mạnh mẽ, đặc biệt tấn công ở 2 biên và tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng không ghi được bàn.

Càng về cuối trận, họ càng sốt ruột mà cụ thể là những pha vào bóng khá ác ý. Nếu đây là một trận đấu chính thức, ít nhất 2 cầu thủ Thái Lan đã phải nhận thẻ đỏ".

img

Trọng tài người Nhật Bản Jumpei đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Thái Lan sau những pha vào bóng ác ý với cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Nói về tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, HLV Hoàng Văn Phúc một lần nữa ca ngợi: "Tính toán chiến thuật của HLV Park Hang-seo là rất rõ ràng.

Hai sự thay người với sự xuất hiện của Công Phượng (thế chỗ Văn Toàn) và Hồng Duy (thay Bùi Tiến Dũng) đều rất hợp lý và phát huy hiệu quả, giúp chúng ta tạo được thế trận cân bằng.

Chính Công Phượng là người góp công gián tiếp trong pha bóng dẫn tới bàn thắng quyết định của Anh Đức".

Chốt lại, HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Trận này, Thái Lan đã làm tất cả với quyết tâm đá bại Việt Nam nhưng không thành.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Phải nói rằng, lứa cầu thủ hiện nay đã trưởng thành, chững chạc hơn rất nhiều sau những giải đấu, những thành công dưới thời HLV Park Hang-seo.

Phía trước, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào việc ĐT Việt Nam lần đầu đoạt ngôi vô địch King's Cup. Và xa hơn là những kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem