2 lần “xé lưới” Chelsea, Messi lập nên kỷ lục mới

Minh Chí (Theo Opta) Thứ năm, ngày 15/03/2018 10:10 AM (GMT+7)
Với cú đúp vào lưới Chelsea ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã thiết lập nên kỷ lục mới.
Bình luận 0

Trong trận lượt về vòng knock-out Champions League diễn ra trên sân Nou Camp rạng sạng sáng nay, Messi đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào các phút thứ 3 và 63 giúp Barcelona vượt qua Chelsea với cách biệt 3 bàn không gỡ. Ngoài ra, siêu sao 30 tuổi còn là người thực hiện đường chuyền quyết định ở phút 20 cho Ousmane Dembele ghi bàn.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Chelsea sau 2 lượt trận lượt đi và về, Barca đã ghi tên mình vào chơi ở vòng tứ kết Champions League. Đây là lần thứ 11 liên tiếp, họ làm được điều này. Trong lịch sử giải đấu, chưa có CLB nào làm được điều tương tự.

img

Messi lập nên kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Cú đúp vào lưới Chelsea đã giúp Messi chạm mốc 100 bàn thắng ở Champions League. Để có được thành tích này, tiền đạo người Argentina chỉ cần 123 trận (bình quân 0,81 bàn/trận). Trong lịch sử giải đấu, số bàn thắng của “M10” chỉ thua mình tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid (117 bàn sau 148 trận, bình quân 0,79 bàn/trận).

Tính đến thời điểm này, Messi đã có tổng cộng 20 bàn thắng vào lưới các CLB Anh ở Premier League, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào. Trong đó có 9 bàn vào lưới Arsenal, 6 bàn vào lưới Man City, 3 bàn vào lưới Chelsea và 2 bàn vào lưới M.U.

Bàn mở tỷ số ở trận đấu vừa qua được Messi ghi vào giây thứ 128. Đây là pha lập công nhanh nhất trong sự nghiệp của tuyển thủ Argentina. Trong quá khứ, bàn thắng nhanh nhất của anh được thực hiện vào giây thứ 156 (ở trận gặp Racing Santander vào năm 2009).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem