2 trận 4 thẻ vàng, U22 Việt Nam coi chừng lĩnh "hậu họa"

Hoàng Nhật Thứ năm, ngày 17/08/2017 19:35 PM (GMT+7)
Theo các chuyên gia, 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu liên tiếp của Xuân Trường và Văn Hậu là điều U22 Việt Nam phải rút kinh nghiệm nếu không muốn bị sứt mẻ lực lượng ở những trận đấu tiếp theo.
Bình luận 0

img

U22 Việt Nam đã trải qua hiệp 1 vất vả trước U22 Campuchia.

Một kết quả, nhiều mục đích

Chia sẻ với Dân Việt ngay sau khi trận đấu giữa U22 Việt Nam – U22 Campuchia kết thúc, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, U22 Việt Nam đã trải qua hiệp đấu đầu tiên với sự khó khăn hơn so với hình dung khá nhiều. Dù trình độ của U22 Việt Nam hơn hẳn đối thủ nhưng yếu tố khiến chúng ta bất ngờ chính là sự quyết tâm của các cầu thủ U22 Campuchia.

BLV Quang Huy chia sẻ: “Những ai đã theo dõi toàn bộ hiệp 1 của trận đấu đều có thể thấy vị HLV người Brazil, ông Leonardo Vitorino không hề nói khoác. Hàng tiền vệ của U22 Campuchia sở hữu những cầu thủ tốt, lối chơi của họ trong hiệp 1 rất chặt chẽ. Ngoài ra, việc chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công cũng diễn ra rất tốt. Chính vì vậy, có những thời điểm trong hiệp 1, tuyến giữa của U22 Việt Nam chơi không đạt yêu cầu, gặp khó khăn trong triển khai bóng vì các tiền vệ của Campuchia rất khỏe, chơi rất quyết tâm.

Tuy nhiên, cuối cùng U22 Việt Nam vẫn giành chiến thắng đậm 4 – 1 trước U22 Campuchia. Đây là chiến thắng của đẳng cấp, từ tình huống mở tỉ số khi Văn Toàn căng ngang vào cho Công Phượng ghi bàn tới 2 pha sút phạt thành bàn của Quang Hải và Công Phượng”.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nhận xét, nét tích cực của đội tuyển trong 2 trận đấu vừa qua chính là sự tự tin. Các cầu thủ dù tuổi đời còn trẻ, nhưng dám tự tin cầm bóng, triển khai lối chơi, phối hợp, phô diễn kĩ năng của mình.

Về mặt điểm số, đội tuyển U22 Việt Nam cũng đang nắm lợi thế lớn khi đều thắng đậm trước những đối thủ yếu, giúp ban huấn luyện thoải mái tính toán về mặt chiến thuật, nhân sự. Điều này sẽ mang lại sự thuận lợi về mặt tâm lý cho các cầu thủ, ban huấn luyện trong những trận đấu tiếp theo.

2 trận, 4 thẻ vàng

Trận đấu vừa qua, Văn Hậu và Xuân Trường tiếp tục phải nhận thẻ vàng. Điều này sẽ khiến 2 cầu thủ nói trên không thể góp mặt ở trận đấu với U22 Philippines diễn ra vào ngày 20.7 tới.

Phân tích tình huống nhận thẻ vàng của Văn Hậu, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng cho rằng đây là vấn đề về tâm lý, các cầu thủ trẻ chưa đủ độ quái và sự bình tĩnh để xử lý những tình huống như vậy. Tuy nhiên, chính những tình huống này sẽ giúp Văn Hậu và các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh hơn. Ngoài ra, cũng là may mắn khi cầu thủ của chúng ta phải nhận thẻ phạt trong một trận đấu không quá quan trọng chứ không phải như trận chung kết SEA Games năm xưa, khi chúng ta thiếu vắng hậu vệ trái Lê Văn Trương.

img

Xuân Trường cần tránh nhận thẻ trong những trận đấu sau

Còn BLV Quang Huy cho biết: “Tôi cũng khá băn khoăn khi Xuân Trường và Văn Hậu tiếp tục phải nhận thẻ vàng ở trận đấu này. Như vậy, họ sẽ không thể tham dự trận đấu kế tiếp gặp U22 Philippines. Về lý thuyết, U22 Philippines mạnh hơn Campuchia nên chúng ta cần rút kinh nghiệm trong những tình huống như vậy, tránh bị phạt thẻ đáng tiếc”.

Công Phượng cần phối hợp nhiều hơn

BLV Quang Huy chia sẻ: “Tôi đánh giá Công Phượng đã có một màn trình diễn tốt, anh ấy đã trở lại là chính mình khi được thi đấu trong một môi trường thuận lợi, nhận sự hỗ trợ từ những vệ tinh tốt nhất, hiểu Phượng, phục vụ cho Phượng.

img

Theo cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng, Công Phượng cần cải thiện khả năng phối hợp với đồng đội của mình.

Vị trí hộ công, chơi sau lưng một tiền đạo cắm chất lượng như Hà Đức Chinh là phù hợp với Phượng ở thời điểm này. Trước đây, từng có thời điểm các HLV bố trí Công Phượng ở vị trí tiền vệ, chơi xa khung thành, nhưng Phượng không phải là cầu thủ chuyền bóng giỏi nên không thể phát huy tốt khả năng bản thân. Ngoài ra, Công Phượng cũng không phải mẫu cầu thủ đá cắm, vậy hãy đặt Phượng ở vị trí hộ công, nơi anh ấy vừa có thể đón đường chọc khe từ các tiền vệ, vừa có thể nhanh chóng phối hợp với tiền đạo cắm”.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng cho rằng Công Phượng cần cải thiện khả năng phối hợp với các đồng đội.

“Ở những trận đấu sau, nếu Công Phượng bị theo sát thì anh ấy cần có những đường chuyền hoặc chủ động di chuyển tạo khoảng chống để đồng đội khai thác. Lúc đó, đối thủ sẽ rất khó bắt bài Việt Nam”.

Trong hành trình sắp tới, tôi đánh giá trận đấu với U22 Thái Lan chính là trận đấu bản lề của U22 Việt Nam tại giải lần này. Nếu kết thúc trận đấu với một kết quả hòa, chúng ta sẽ nắm đằng chuôi trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Vào bán kết rồi, cửa vào chung kết của U22 Việt Nam rất rộng.

“Mỗi lần gặp Thái Lan chúng ta đều bị tâm lý, điều này rất nguy hiểm. Quang trọng là ban huấn luyện phải giữ cho các cầu thủ trạng thái tâm lý cân bằng, luôn chơi bóng với một cái đầu tỉnh táo”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem