3 hảo thủ của HAGL bất ngờ chững lại về chuyên môn

Hưng Nguyễn (Theo Yourstyle) Thứ ba, ngày 12/04/2016 19:00 PM (GMT+7)
Thi đấu tuyệt hay trong màu áo U19 Việt Nam cách đây hơn một năm, song 3 hảo thủ của HAGLgồm Thanh Tùng, Đông Triều và Minh Vương bất ngờ chững lại một cách hết sức khó hiểu về chuyên môn.
Bình luận 0

img

Hoàng Thanh Tùng

img

Hoàng Thanh Tùng.

Thanh Tùng sinh năm 1996, quê Thanh Hóa, là thành viên khóa II Học viện HAGL Arsenal JMG. Tuy nhỏ con nhưng Thanh Tùng kỹ thuật khéo léo và cực kỳ tốc độ. Từng chơi rất hay trong màu áo U19 Việt Nam ở vòng loại và vòng CK U19 châu Á 2014, cũng như V.League 2015 giúp HAGL trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối. Thế nhưng một chấn thương nhỏ ở trước ngày V.League 2016 khởi tranh đã khiến cho “tiểu Công Phượng” chững lại. Trong khi Hồng Duy và Văn Thanh vẫn giữ được phong độ ổn định thì Thanh Tùng chỉ là cái bóng của chính mình. Anh bất ngờ đánh mất bản năng săn bàn cũng như kỹ năng qua người thiên bẩm, thay vào đó là một tiền vệ chơi mờ nhạt và mất hút trên sân. Điều này phần nào khiến cho sức mạnh của phố Núi suy giảm và HAGL mới chỉ có một chiến thắng duy nhất qua 5 vòng đấu qua.

Trần Minh Vương

img

Trần Minh Vương.

Trần Minh Vương sinh ngày 28 tháng 03 năm 1995 tại xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, và là một trong những cầu thủ ưu tú nhất của khóa I lứa năng khiếu HAGL.Tính đến thời điểm hiện tại, Minh Vương chính là cầu thủ trẻ nhất được gọi lên đội I của CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai ( 2014, khi mới vừa tròn 19 tuổi ). Từng thi đấu tuyệt hay trong màu áo U19 Việt Nam và HAGL trong hai năm 2014 và 2015 cũng như U21 Quốc tế báo Thanh Niên cách đây vài tháng, thế nhưng tiền vệ gốc Thái Bình bất ngờ đánh mất phong độ ở V.League 2016. Minh Vương giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình và chưa có 1 bàn thắng nào ở V.League, thậm chí 1 đường kiến tạo cũng không. Đây là một thành tích khá thất vọng với một tiền vệ tài năng như Minh Vương.

Trần Hữu Đông Triều

Từng được mời sang Anh thử việc cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường năm 2013. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại khi bộ ba hảo thủ Phượng, Trường, Anh đã xuất ngoại và có cơ hội ra sân thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục thì Đông Triều thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Một phần là do chấn thương đeo bám, nhưng cũng một phần do phong độ của Đông Triều kể từ U21 Quốc tế báo Thanh Niên đến nay không thực sự ổn định vì vậy mà Triều bất ngờ mất suất đá chính vào tay Thắng Toàn - một thành viên của lứa năng khiếu, khiến người hâm mộ cầu thủ này vô cùng lo ngại.

img

Trần Hữu Đông Triều.

Phong độ thất thường và sự vắng mặt của Đông Triều trong thời gian gần đây cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến HAGL thất bại liên tiếp ở những vòng đấu đã qua và chỉ hơn “nhóm cầm đèn đỏ” chỉ một chiến thắng. Hy vọng rằng trong thời gian tới khi đã bình phục chấn thương, cầu thủ gốc Quảng Nam sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ giúp CLB phố Núi có được kết quả tốt trong những vòng đấu tới qua đó nối gót các đồng đội ở học viện HAGL JMG góp mặt ở ĐTQG ở AFF Cup năm 2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem