3 HLV ngoại danh tiếng tại V.League 2020, họ là những ai?

Nguyễn Anh Thứ năm, ngày 20/02/2020 06:10 AM (GMT+7)
V.League 2020 chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ khởi tranh, ngoài những pha bóng nẩy lửa của các cầu thủ trên sân, các khán giả còn đang rất muốn được chứng kiến những màn so tài và đấu trí của các HLV bên ngoài đường biên. Dưới đây là những HLV ngoại tại V.League 2020 và họ đều sở hữu hồ sơ đáng nể!
Bình luận 0

Fabio Lopez (Italia) - CLB Thanh Hóa

img

HLV Fabio Lopez sẽ đem đến một làn gió mới cho CLB Thanh Hóa.

Sau khi thoát hiểm thành công để tiếp tục ở lại sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam, Ban lạnh đạo CLB Thanh Hóa đã có một cuộc cách mạng về nhân sự khi đưa về rất nhiều bản hợp đồng chất lượng. Song song với việc chiêu mộ những tân binh chất lượng, CLB Thanh Hóa cũng đã tìm được cho mình một vị thuyền trưởng mới cho đội bóng và cái tên được chọn là một HLV đến từ Italia - ông Fabio Lopez.

Nhà cầm quân 46 tuổi này là một người có rất nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo khi đã từng cầm quân ở những môi trường bóng đá hàng đầu thế giới. Trong quá khứ, HLV Fabio Lopez từng dẫn dắt đội trẻ của các CLB danh tiếng ở Italia như AS Roma, Atalanta, Fiorentina và một số CLB mạnh ở khu vực Đông Âu. Ngoài ra tại châu Á, ông cũng từng có thời gian làm HLV trưởng ĐTQG Bangladesh. Chắc chắn, với sự xuất hiện của một HLV lão làng đến từ châu Âu trên băng ghế chỉ đạo, các CĐV của CLB Thanh Hóa có lý do để kỳ vọng về một luồng gió mới và đội bóng xứ Thanh sẽ trở lại với vị thế là một trong những đội bóng hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Chung Hae-seong (Hàn Quốc) - CLB TP.HCM

img

 Ông Chung Hae-seong là HLV xuất sắc nhất V.League 2019.

HLV Chung Hae-seong đến với CLB TP.HCM từ đầu mùa giải 2019. Ngay ở mùa bóng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội bóng chủ sân Thống Nhất, chiến lược gia Hàn Quốc đã tạo nên một dấu ấn vô cùng ấn tượng khi giúp CLB TP.HCM từ tư thế của một đội bóng trong nhóm trụ hạng trở thành Á quân của V.League 2019. Thêm nữa, ông còn giúp CLB TP.HCM giành được HCĐ Cúp quốc gia và lần đầu tiên có được tấm vé tham dự sân chơi châu lục AFC Cup.

Dù cho cuối mùa giải, ông thầy người Hàn Quốc không thể cùng CLB TP.HCM giành được chức vô địch V.League 2019, nhưng với những gì đã làm được, HLV Chung Hae-seong vẫn được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất mùa giải. Danh hiệu cao quý đó là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của HLV Chung Hae- seong cũng như tập thể CLB TP.HCM trong năm 2019.

Lee Tea-hoon (Hàn Quốc) - CLB HAGL

img

HLV Lee Tea-hoon sẽ chèo lái con thuyền HAGL tại V.League 2020.

Mùa giải trước, CLB HAGL đã kết thúc V.League ở vị trí thứ 8, một vị trí không làm các CĐV của họ hài lòng. Và để cải thiện thành tích cùng với những tham vọng hướng đến một vị trí trong tốp đầu tại V.League 2020, Ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Pleiku đã quyết định thực hiện một cuộc cách mạng về nhân sự, trong đó đáng chú ý nhất là vị trí HLV trưởng của đội bóng sẽ vẫn được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc - ông Lee Tea-hoon.

Với những sự thay đổi tích cực về mặt nhân sự trước mùa giải mới, HLV Lee Tae Hoon đang tỏ ra rất tự tin vào thành công của CLB HAGL tại V.League 2020. Ông chia sẻ: "Ở mùa giải năm nay, tôi đang cảm thấy tự tin hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Thời điểm hiện tại, HAGL đang cho thấy sự chuyển mình để trở thành một đội bóng đầy triển vọng với dàn cầu thủ rất tài năng. Sau một năm làm việc tại HAGL, tôi đã tìm ra cách để truyền đạt triết lý của mình tới các cầu thủ. Tôi muốn đội bóng tạo ra một phong cách chơi bóng rõ nét. Ở cuối mùa giải trước, chúng tôi đã làm rất tốt và điều đó sẽ cần được phát huy ở V.League 2020".

Ông Lee Tea-hoon là HLV ngoại thứ 8 trong lịch sử CLB HAGL và là HLV người Hàn Quốc thứ hai sau HLV Choi Yoon-Kyum. Trong quá khứ, ông Lee Tae-Hoon từng là HLV trưởng của đội U23 và ĐTQG Campuchia ở giai đoạn 2010-2012, 2013-2017. Năm 2019, ông Lee Tae-Hoon trở thành Giám đốc Kỹ thuật của CLB HAGL và sau đó là vị trí HLV trưởng của đội bóng phố Núi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem