3 “khẩu pháo” từ xa của U23 Việt Nam

Đông Hưng Thứ ba, ngày 05/01/2016 19:50 PM (GMT+7)
Những ngày qua, HLV Miura thường xuyên cho các học trò tập đá phạt trực tiếp hoặc sút xa. Xuân Trường, Công Phượng và Mạnh Hùng đem tới cho ông những sự lạc quan lớn. Đây chính là 3 “khẩu pháo” mà nhà cầm quân người Nhật tính sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ trong bảng.
Bình luận 0

Tối qua (4.1), U23 Việt Nam có trận giao hữu với U23 Yemen, một đối thủ tới từ Tây Á. 90 phút khép lại, các học trò của HLV Miura thúc thủ với tỷ số 1-2 trong một trận cầu mà tất cả các bàn thắng đều đến từ những quả penalty. Quan sát những diễn biến trận đấu, có thể dễ nhận thấy, các cầu thủ U23 Việt Nam tương đối bế tắc trước một đối thủ to cao, có thể lực tốt và chơi kỷ luật.

img

Công Phượng và Xuân Trường được khuyến khích dứt điểm từ xa.

Các pha phối hợp nhỏ nếu không đủ độ nhuyễn thường bị bẻ gãy ngay trước vòng cấm U23 Yemen, trong khi các đường chuyền dài thì khó gây bất ngờ khi các các tiền đạo của chúng ta có thể hình nhỏ bé. Một trong những phương án giải quyết trận đấu mà HLV Miura cho các học trò tập luyện suốt những ngày qua, gồm sút xa và đá phạt trực tiếp, ít khi thấy sử dụng.

Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên và đặt câu hỏi, phải chăng nhà cầm quân người Nhật đang cố gắng giấu bài để mang tới bất ngờ cho các đối thủ ở bảng D VCK U23 châu Á? Điều này là hoàn toàn có lý nếu biết rằng, HLV Miura từng chia sẻ ông sẽ chỉ dùng trận giao hữu với U23 Yemen và tới đây là U23 Nhật Bản để giúp các học trò tập các bài phối hợp nhỏ, các mảng miếng phòng ngự và thử nghiệm thêm những phương án mới, chứ không đặt nặng thắng thua…

Cần biết rằng, trong khoảng 1 tháng tập trung vừa qua, HLV Miura thường xuyên cho các học trò tập các phương án sút phạt cố định và những quả sút xa bên ngoài vòng cấm. Những người tập đá phạt trực tiếp gồm Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Mạnh Hùng Hồng Duy và Thanh Hiền, trong đó Công Phượng, Xuân Trường và Mạnh Hùng là những người khiến ông thầy người Nhật ưng ý nhất nhờ vào tỷ lệ sút phạt thành công tương đối cao.

Không có gì ngạc nhiên nếu như trong 3 trận đấu vòng bảng tới đây, bộ 3 kể trên sẽ lần lượt được trao cơ hội khi U23 Việt Nam được hưởng đá phạt trực tiếp, chứ không phải Đông Triều hay Thanh Hiền như trong trận giao hữu với U23 Yemen. Mạnh Hùng từng được mệnh danh là “Hùng xà ngang” khi những cú sút phạt của anh có độ xoáy rất cao. Trong khi đó, cả Công Phượng và Xuân Trường vốn có thể sút phạt bách phát, bách trúng khung thành.

Ngoài sút phạt thì Công Phượng, Xuân Trường và Mạnh Hùng cũng thường xuyên được yêu cầu thực hiện các cú dứt điểm từ xa. Xét về những cú “nã đại bác” bên ngoài vòng cấm, Xuân Trường rõ ràng nhỉnh hơn Công Phượng, Mạnh Hùng và phần còn lại của đội. Tiền vệ người Tuyên Quang nó lẽ cũng sẽ là trung tâm nơi tuyến giữa của U23 Việt Nam tại giải lần này. “Vì chúng ta yếu hơn đối thủ nên phải tận dụng triệt để những tình huống cố định và cả những quả sút xa, nhưng thế mới có thể hướng tới mục tiêu”, HLV Miura nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem