30 điều có thể bạn chưa biết về Wayne Rooney

Thứ năm, ngày 13/10/2016 14:04 PM (GMT+7)
Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của đội trưởng ĐT Anh cũng như CLB M.U, Wayne Rooney. Hãy cùng nhìn lại 30 điều có thể bạn chưa biết về tiền đạo người Anh.
Bình luận 0

img

1. Rooney đã từng bị đình chỉ học trong vòng 2 ngày vì đá thủng tường trong phòng thí nghiệm. Lý do được anh đưa ra là anh đang rất cáu sau khi bị cấm đá bóng.

img

2. Trong màu áo U11 Everton, Rooney từng ghi 114 trong 30 trận đấu ở một mùa giải duy nhất.

3. Ở Euro 2004, Rooney từng xem "Oliver" và hát theo mọi bài hát mỗi khi được tẩm quất.

img

4. Trong lần đầu được gọi vào đội U15 Anh, HLV Steve Rutter đã tảng lờ lời xin được đá tiền đạo của Rooney mà xếp anh đá bên cánh phải, vì cho rằng anh không khác gì Giroud.

5. Mắt phải của Rooney bị cận từ nhỏ, và anh có đôi kính dành riêng cho anh để đọc sách và lái xe, nhưng chẳng bao giờ Wazza chịu đeo nó cả.

img

6. Mẹ của Rooney vẫn đang là một cô bảo mẫu tại một trường học địa phương và vẫn thường xuyên bị lũ trẻ phàn nàn vì màn trình diễn của con trai bà gần đây.

7. Có một lần, sau khi Rooney đã đứng lên để hỏi về phương pháp tập luyện của mình trước toàn đội, trợ lý HLV của Everton khi đó là Alan Irvine nói rằng: "Nếu chú mày còn dám ý kiến như thế một lần nữa thì biến xuống đội trẻ ngay lập tức." Lời đáp của Rooney khi đó là: "Dạ, em không dám nữa."

8. Khi còn là chú linh vật tại Goodison Park hồi mười tuổi, Rooney đã xỏ háng được Neville Southall ở ngay ngoài đường pitch. Được biết, chú nhóc Wayne khi đó đã tập luyện trò này trong cả tháng trời, và khi đó Southall đã gọi cậu nhỏ là "thằng nhỏ nhanh nhảu mất nết"

9. Rooney đã giải thích về tầm nhìn của mình trên sân bóng là anh có thể nhìn qua rồi mường tượng mọi vị trí trong đầu của mình và không cần nhìn khi chuyền bóng.

10. Bữa ăn đầu tiên mà Rooney tự nấu trong đời là vào năm 2003: gồm thịt bò nướng và khoai tây cho bản thân và Coleen. Thậm chí Rooney đã cần phải nhờ sự trợ giúp của Coleen khi đó mới hoàn thành được.

img

​11. Wazza ngủ cùng bố mẹ đến tận khi lên 5, chỉ vì anh khi đó nhìn thấy ma màu vàng và xanh lượn lờ trên cửa sổ.

12. Ở trường học, môn duy nhất mà Rooney đạt loại giỏi là Giáo dục Tôn giáo. Có giáo viên đã từng nhận xét rằng: "Sự gợi lại các câu chuyện về cuộc đời của chúa Giêsu được Rooney lột tả vô cùng chi tiết." Trong bài kiểm tra năm lớp 8, Rooney đạt 0 điểm ở cả tiếng Tây Ban Nha và Địa Lý.

13. Anh có người đại diện đầu tiên khi lên 14, Peter McIntosh, người giúp anh có học bổng của Umbro. Rooney được tài trợ quần áo đá bóng và 2000 Bảng hàng năm.

14. Khi Duncan Ferguson vào tù năm 1994, Wayne (khi đó mới 9 tuổi) viết thư cho thần tượng của mình tới 2 lần để muốn đòi lại sự công bằng cho anh. Ferguson sau đó đã viết thư cảm ơn lại cậu nhóc mà anh không biết rằng mình sẽ sát cánh cùng 10 năm sau đó.

img

15. Rooney từng có một con mini chiến (Yamaha PW80). Anh không hề có bằng lái cho nó, và chỉ dám ra đường khi không có chốt ở quanh.

16. Khi ở tuổi 13, Rooney từng đánh nhau với một thằng nhóc 6 múi, Rooney thắng, và cho thằng kia một bên mắt đen sì.

17. Ở Everton, anh từng dội cả một xô nước đá lạnh vào đầu David Moyes khi ông đang đi giải quyết nỗi buồn. Moyes chưa từng biết được là gã trò cưng một thời của mình là kẻ gây chuyện.

18. Tài xế của Wazza từng lời em trai của thủ thành Shaka Hislop, Kona, người từng chơi cho Carlisle.

19. Rooney luôn chỉ ăn một thực đơn duy nhất trước trận: Spaghetti Bolognese với một miếng thịt gà.

img

20. Khi gia nhập Everton, lương của Wazza khi đó là 75 Bảng /1 tuần. Khi kí hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên, ở tuổi 17, nó đã được tăng thành 8000 Bảng /1 tuần.

​21. Mỗi khi mùa giải kết thúc, số cân nặng Rooney tăng thường là 5kg.

22. Trong lần đầu được triệu tập lên ĐT Anh vào tháng 2.2003, Rooney đã ngủ quên ở phòng khách sạn ngay ở buổi họp đầu tiên của toàn đội. Các cầu thủ phải lấy chìa dự phòng ở lễ tân để vào được phòng và gọi Wazza dậy.

23. Nếu được trở thành một con vật bất kì, Rooney chọn là một con cá mập.

24. Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh vào lưới Macedonia ở tháng 9/2003, trái bóng của trận đấu được Rooney đem về với đầy đủ chữ kí của toàn đội, lời nhắn của Steven Gerrard là: "Làm tốt lắm, con lừa xấu xí."

img

25. Rooney đá FIFA rất nhiều, nhưng không bao giờ chọn Barcelona hay Real Madrid vì theo anh đó là chơi bẩn. Rio Ferdinand khẳng định rằng trình độ của Rooney cùi bắp đến mức khi anh tức giận vì thua trận, lúc nào cũng đập nát tay cầm.

26. Sau khi anh ghi bàn thắng vào lưới Arsenal năm 16 tuổi, Rooney trở về nhà và tiếp tục đi đá thêm một trận nữa - lần này là với các chiến hữu của mình, ở ngay cạnh gara phía sau nhà Coleen.

27. Rooney rất cuồng karaoke, anh thậm chí đầu tư hẳn một dàn ở nhà. Bài "Mustang Sally" dường như là bài tủ của Hói. Công bằng mà nói, anh ấy có thể hát được chút ít.

28. Nhóc Kai mới 5 tuổi nhưng giờ đã nghiện bóng đá đến mức bắt bố mình phải xem mọi trận đấu cùng. "Nó thậm chí còn bắt tôi xem một trận làm khách của West Ham ở Europa League nữa.", Rooney từng khẳng định.

img

29. Trong buổi hẹn hò đầu tiên với Coleen, Rooney đưa cô xem Austin Powers ở một rạp phim địa phương. Lời cầu hôn khi đó được thuật lại là vô cùng thẳng tuột và đơn giản, anh cầu hôn ở một trạm xăng gần đó. Sau đó cả 2 cùng trở về nhà mẹ của Rooney để ăn thịt bò băm với ngô.

30. Rooney đã từng viết thơ.

P.V (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem