5 HLV nhận lương cao nhất thế giới: Guardiola xếp số 2, ai số 1?

Nhật Trường Thứ sáu, ngày 28/02/2020 16:10 PM (GMT+7)
Trong thế giới bóng đá hiện tại, mức lương là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một HLV. Một chiến lược gia giỏi, một nhà quản lý xuất chúng là những người sẽ nhận được những mức lương tương xứng với đóng góp của mình.
Bình luận 0

Dưới đây là 5 HLV đang nhận những mức lương cao nhất thế giới hiện tại. Đó đều là những người đang làm việc ở Premier League và La Liga.

5. Zinedine Zidane - 16,8 triệu euro/năm

Từng có thời điểm, Zinedine Zidane là HLV xuất sắc nhất thế giới với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real Madrid. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp khi đó quyết định chia tay “Kền kền trắng”. Đó cũng là dấu hiệu cho sự thoái trào của Real Madrid, họ không còn mạnh như xưa.

img

Hiện tại, Zinedine Zidane đã trở về Real Madrid. Ở bản hợp đồng 3 năm trong lần thứ hai trở lại, Zinedine Zidane được trao mức lương 16,8 triệu euro/năm, trở thành HLV nhận lương cao thứ hai tại La Liga lúc này.

4. Jurgen Klopp - 17,52 triệu euro/năm

HLV Jurgen Klopp có lẽ đang là HLV thành công nhất thế giới hiện tại. Ông xây dựng Liverpool trở thành cỗ máy có thể hủy diệt bất cứ đội bóng nào, giành bất cứ danh hiệu nào. Chiến lược gia người Đức là niềm mơ ước với mội đội bóng, một HLV giỏi, một người diễn thuyết xuất sắc trong phòng thay đồ và cũng là một nhân vật có thể lấy trọn trái tim của các CĐV.

img

Hiện tại, Liverpool đang trao cho Jurgen Klopp mức lương 17,52 triệu euro/năm, với bản hợp đồng còn tới năm 2024. Klopp khẳng định rằng ông sẽ cân nhắc giải nghệ sau khi hết hạn hợp đồng với Liverpool để dành thời gian cho vợ và gia đình.

3. Jose Mourinho - 17,52 triệu euro/năm

Jose Mourinho là một trong những HLV dày dặn kinh nghiệm nhất thế giới hiện tại. Ông từng làm việc tại rất nhiều đội bóng lớn khác nhau và xây dựng cho riêng mình phong cách chơi phòng ngự phản công đầy bản sắc.

img

Hiện tại, Jose Mourinho đang là người dẫn dắt Tottenham. Ông được Ban lãnh đạo “Gà trống” cho hưởng mức lương 17,52 triệu euro/năm, với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. "Người đặc biệt" vẫn đang nỗ lực để đưa Tottenham thoát khỏi khủng hoảng, họ mất liền hai trụ cột là Son Heung-min và Harry Kane do chấn thương, khiến nhà cầm quân này càng gặp thêm nhiều khó khăn.

2. Pep Guardiola - 23,28 triệu euro/năm

Pep Guardiola hiện đang dẫn dắt Man City, một trong những đội bóng giàu có nhất thế giới, đó là lý do vì sao HLV người Tây Ban Nha đang được nhận mức lương vô cùng hậu hĩnh - 23,28 triệu euro/năm. Hợp đồng Pep Guardiola với nửa xanh thành Manchester đáo hạn vào mùa hè năm 2021.

img

Hiện tại, Man City đang đàm phán nhằm gia hạn bản hợp đồng này, mức lương trong bản hợp đồng mới của Pep Guardiola hứa hẹn sẽ còn cao hơn con số trên.

1. Diego Simeone - 43,6 triệu euro/năm

HLV Diego Simeone chính là chiến lược gia được nhận mức lương cao nhất thế giới. Vị HLV người Argentina đang được CLB Atletico Madrid trả cho mức lương trị giá 43,6 triệu euro/năm. Đây được coi là mức lương hấp dẫn, như một phần thưởng mà Atletico Madrid dành cho Diego Simeone vì những đóng góp không biết mệt mỏi trong 9 năm qua.

img

Khi Diego Simeone bắt đầu dẫn dắt Atletico Madrid, đội bóng này chìm trong khủng hoảng, không được dự Champions League. Nhưng khi có Diego Simeone, Atletico Madrid trở lại với đúng hình ảnh của mình, họ vô địch La Liga mùa 2013-14, họ 2 lần lọt vào chung kết Champions League, giá trị thương hiệu của đội bóng này tăng lên mức gần 500 triệu euro. Quan trọng hơn, sân Wanda Metropolitano ra đời, đưa đội bóng này lên một tầm cao mới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem