5 lý do để tin Barca có thể quật ngã Real

Thứ ba, ngày 29/01/2013 10:24 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trận El Clasico trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Nhà vua đã cận kề. Dưới đây là những lý do để tin Barca có thể “làm nhục” Real ngay tại sân Santiago Bernabeu.
Bình luận 0

1. Phong độ chói sáng của Messi

img
 

Mùa giải này, Messi đang duy trì được một phong độ chói sáng cùng với đó là hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc (44 bàn thắng sau 32 lần ra sân trên tất cả các mặt trận).

Có vẻ như, La Pulga chưa bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm được. Sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 200 bàn thắng tại La Liga và cầu thủ đầu tiên “nổ súng” trong 11 trận đấu liên tiếp ở La Liga, M10 đang tiếp tục hướng tới những thử thách mới.

Mục tiêu hàng đầu mà Messi đang hướng tới trước trận Siêu kinh điển sắp tới là xô đổ kỷ lục 18 bàn thắng trong các trận El Clasico của huyền thoại Alfredo Di Stefano bên phía Real. Ở thời điểm này, tiền đạo người Argentina đã có 17 lần sút tung lưới Real. Với phong độ ấn tượng như hiện nay, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh vượt mặt Di Stefano sau trận đấu tại Bernabeu vào sáng 31.1 tới.

2. Mourinho vô duyên trong các trận knock-out với Barca

Kể từ khi lên tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Bernabeu hồi mùa hè năm 2010, Jose Mourinho đã có tổng cộng 9 lần đối đầu với Barca trong các trận đấu loại trực tiếp ở Cúp Nhà vua, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Qua 9 lần đối đầu đó, Mourinho và các học trò mới chỉ giành được 2 trận thắng, 3 trận hòa và có tới 4 lần phải “ôm hận”. Có vẻ như, niềm vui chiến thắng vẫn đang “lẩn tránh” Người đặc biệt khi ông và các học trò phải đối đầu với đại địch miền Catalan trong những trận đấu loại trực tiếp.

3. Real tổn thất lực lượng nghiêm trọng

Ở trận Siêu kinh điển sắp tới, Real sẽ thiếu vắng hàng loạt trụ cột như thủ quân Iker Casillas, Pepe (chấn thương), Sergio Ramos, Angel Di Maria, Fabio Coentrao (treo giò). Ngoài ra, khả năng ra sân của Cristiano Ronaldo vẫn còn bỏ ngỏ do cầu thủ chạy cánh người Bồ đang dính chấn thương mắt cá chân.

Sự thiếu vắng của hai cầu thủ trụ cột nơi hàng thủ là Ramos và Pepe sẽ khiến Kền kền trắng gặp không ít khó khăn trong việc hóa giải lối chơi tiqui-taca của Barca. Bên cạnh đó, việc Casillas không thể ra sân cũng để lại mối lo ngại lớn cho các ban huấn luyện và các CĐV Real, bởi cả Antinio Adan và Diego Lopez đều chưa được bắt chính trong bất cứ trận Siêu kinh điển nào. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể mắc những sai lầm không đáng có trước sức ép dồn dập của hàng công Barca.

4. Lợi thế tâm lý trước Real

Trước trận đấu sắp tới, Real đang bị Barca bỏ xa tới 15 điểm trên bảng xếp hạng La Liga và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Vì vậy, Cúp Nhà vua được xem là đấu trường để bầy Kền kền trắng tránh khỏi một mùa giải thất bại. Điều đó khiến họ gặp phải rất nhiều áp lực tâm lý.

Trong khi đó, các cầu thủ Barca sẽ tới làm khách trên sân Bernabeu với tâm lý thoải mái hơn, vì họ không quá xem trọng sân chơi này. Thêm vào đó, nếu giành được kết quả không tốt trong trận lượt đi, đội bóng xứ Catalan vẫn có cơ hội để “sửa sai” khi họ được đá trận lượt về tại thánh địa Nou Camp.

5. Sự bất đồng trong nội bộ Real

Sau chuỗi thành tích khá bết bát ở mùa giải này, nội bộ Real đã nảy sinh những bất đồng không thể hòa giải. Cụ thể là sự đối đầu giữa nhóm cầu thủ người Bồ Đào Nha với những cầu thủ người Tây Ban Nha. Không những vậy, Mourinho cũng đang gặp phải sự chống đối của thủ quân Casillas, đội phó Sergio Ramos cũng như thái độ thù địch từ phía các CĐV nhà.

Từ trước đến nay, bóng đá luôn được xem là một môn thể thao tập thể. Vì vậy, sức mạnh của các đội bóng sẽ bị suy giảm đáng kể khi nội bộ của họ bị chia rẽ. Chắc chắn, điều đó cũng không phải là ngoại lệ với Real.

Với những yếu tố kể trên, Barca hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng, dù họ phải làm khách trước Real.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem