5 lý do để tin HAGL sẽ thua đau trước SLNA

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 12/04/2015 12:11 PM (GMT+7)
Sân Vinh cháy vé, nhưng người hâm mộ Nghệ An tới sân vì lòng tự ái và muốn đội chủ nhà SLNA vùi dập HAGL. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu nhìn vào những thông số áp đảo và cả những lợi thế của đội bóng xứ Nghệ.
Bình luận 0

1. “Chảo lửa” Vinh

Bất kỳ đội bóng hay hội CĐV nào đến sân Vinh của SLNA cũng phải ngán ngẩm. Bầu không khí cuồng nhiệt và có phần quá khích cả bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ khiến ngay cả những “ông lớn” của bóng đá Việt Nam cũng đánh mất đi đẳng cấp vốn có. 

HAGL với đa số là những cầu thủ trẻ, mới chỉ 20-21, rõ ràng càng bất lợi khi đối mặt với “Chảo lửa” Vinh. Hơn nữa, mùa này các học trò của HLV Graechen thường rất đuối khi phải rời xa sân nhà Pleiku.

2. Lối đá cực rắn

Mùa này, các đội bóng thuộc V.League thường quá dễ bắt bài lối chơi của HAGL. Chỉ cần chơi phòng ngự tập trung, đá rát và có phần thô bạo, họ phá nát lối đá phối hợp nhỏ của đội bóng phố Núi. 

Trước trận đấu, HLV Ngô Quang Trường nói rằng, SLNA sẽ không đá xấu với HAGL, nhưng không đá xấu thôi, chứ không ai nói chơi thiếu quyết liệt cả. Ngay cả B.Bình Dương khi đối mặt với lối đá quyết liệt của SLNA còn phải chùn chân, huống hồ những cầu thủ vốn quen được nâng niu, chiều chuộng như của HAGL.

img

 

Công Phượng sẽ gặp nhiều khó khăn trước SLNA.

3. Ngọc Hải – Mạnh Hùng quá hiểu Công Phượng – Văn Toàn

Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Công Phượng và Văn Toàn đều cùng khoác áo ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á và là những nhân tố chủ chốt của đội. Nếu như bộ đôi của SLNA chơi ở hàng thủ, thì bộ đôi của HAGL chơi ở hàng công.

 Những người chơi ở hàng thủ như Ngọc Hải - Mạnh Hùng thời có lợi thế để hiểu rõ về những đồng nghiệp trên hàng công. Trong bối cảnh HLV Graechen khẳng định không dùng chân sút ngoại, Công Phượng và Văn Toàn gần như chắc chắn sẽ sát cánh cùng nhau vào chiều nay. Ngọc Hải – Mạnh Hùng có lẽ đã sẵn sàng để “bắt chết” bộ đôi đồng nghiệp đến từ phố Núi.

4. SLNA chơi phản công cực sắc

Đá với HAGL, các đội bóng thường chủ động chơi phòng ngự, phản công. Trên hàng công, họ sẽ bố trí những tiền đạo có thể lực và tốc độ để độc lập tác chiến. 

Chẳng có lý do gì để SLNA không áp dụng chiến thuật kể trên, nhất là khi trong tay họ có những chuyên gia phản công như Phi Sơn, Bosma, Tuấn Tài hay Mahadi. 

Chỉ riêng chiều cao 1m83, nền tảng thể lực dồi dào và tốc độ cực nhanh của Mahadi thôi cũng đủ khiến hàng thủ HAGL phải mệt nhoài.

5. Lịch sử không đứng về phía HAGL

Những thống kê trong quá khứ không hề ủng hộ HAGL. Năm 2007, HAGL thua mất mặt 0-3, hai năm sau đó họ thua tiếp 0-2 và chỉ khá hơn ở năm 2011, khi cầm hòa được chủ nhà 2-2. 

Nhưng đến năm 2013, HAGL lại thua SLNA 0-1. Ở mùa giải năm ngoái, HAGL đã thêm 1 lần nữa cầm hòa SLNA với tỷ số 0-0... Rất khó để Công Phượng và các đồng đội có thể phá “cái dớp” buồn tại Vinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem