5 sao nhập tịch có thể giúp HLV Hữu Thắng xưng bá khu vực

Đông Hưng Thứ bảy, ngày 12/03/2016 19:50 PM (GMT+7)
HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định bất cứ cầu thủ nào có phong độ tốt sẽ được gọi lên tuyển, kể cả cầu thủ nhập tịch. Điều đó cho thấy ông sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ nhập tịch. Dưới đây là 5 gương mặt có thể giúp HLV Hữu Thắng xưng bá khu vực Đông Nam Á.
Bình luận 0

Vào năm 2009, LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định thông qua điều luật cho phép các cầu thủ nhập tịch có thể khoác áo ĐT Việt Nam. Gần như ngay lập tức, những gương mặt như Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max, Huỳnh Kesley Alves hay Phan Văn Santos… đã tạo ra ấn tượng tốt về chuyên môn. Huỳnh Kesley Alves và Phan Văn Santos góp công lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại chủ nhà Kuwait 1-0 trong trận giao hữu vào giữa tháng 5.2009. Tới tháng 6, đến lượt Đinh Hoàng La và Đinh Hoàng Max tỏa sáng để giúp đội bóng áo đỏ hạ CLB Olympiakos với tỷ số 1-0…

img

5 ngôi sao nhập tịch có thể giúp tăng cường sức mạnh cho ĐT Việt Nam ở thời điểm này.

Thế nhưng một thời gian sau đó, do một số ngoại binh nhập tịch kể trên thể hiện ý thức kỷ luật kém, đồng thời xuất hiện những làn sóng tranh cãi từ người hâm mộ nên buộc VFF phải dừng kế hoạch vô thời hạn. Cho tới nay, chỉ trừ những cầu thủ có gốc gác Việt Nam, còn lại những ngoại binh nhập tịch đều không có thêm một lần khoác lên mình màu áo đỏ.

Trong ngày công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2018 kh vực châu Á gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq, HLV Hữu Thắng đã không ngần ngại nói rằng, bất cứ cầu thủ quốc tịch Việt Nam nào có phong độ tốt, có tinh thần cống hiến... thì sẽ được ông triệu tập lên tuyển. Điều đó cho thấy cựu HLV SLNA sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ nhập tịch. Dưới đây là 5 gương mặt có thể giúp HLV Hữu Thắng xưng bá khu vực Đông Nam Á.

1. Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T)

Hoàng Vũ Samson là ngoại binh nổi bật nhất của V.League trong vài năm trở lại đây. Tiền đạo người Nigeria từng kinh qua rất nhiều đội bóng Việt Nam như Than Quảng Ninh, Đồng Tháp và giờ là Hà Nội T&T. Hiệu suất ghi bàn của anh là thứ mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn. Hồi năm 2011, Atletico Madrid từng muốn đưa Hoàng Vũ Samson về sân Vicente Calderon, nhưng vụ chuyển nhượng đã bất thành do những khúc mắc về hợp đồng. Tới năm 2013, Hoàng Vũ Samson trở thành công dân Việt Nam và có đủ điều kiện pháp lý khoác áo ĐTQG.

2. Lê Văn Tân (Thanh Hoá)

Lê Văn Tân có tên thật là Jonathan Quartey. Anh bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam vào năm 2007 trong màu áo Khánh Hoà. Năm 2011, Jonathan Quartey nhập tịch Việt Nam và lấy tên Lê Văn Tân. Trong sự nghiệp, cầu thủ này từng đá cho Hà Nội ACB, Hải Phòng trước khi sang Thanh Hoá. Điểm mạnh của Lê Văn Tân là khả năng tỳ đè tốt, có sức mạnh và tốc độ. Đây cũng là nhân tố mà các tiền đạo trong đội tuyển Việt Nam còn thiếu.

3. Lê Văn Phú (Hải Phòng)

Tên thật của Lê Văn Phú là Ansah Issifu. Cũng như Lê Văn Tân, anh đến từ Ghana. Mặc dù đã 33 tuổi, nhưng Lê Văn Phú vẫn là một hậu vệ có số má ở V.League. Nền tảng thể lực dồi dào, kinh nghiệm dày dạn cùng khả năng phán đoán tình huống cực tốt giúp anh trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ của Hải Phòng.

4. Danny van Bakel (Thanh Hóa)

Đầu năm nay Van Bakel đã chính thức hoàn tất mọi thủ tục nhập tịch, ngay sau khi trở thành công dân Việt Nam anh lập tức bày tỏ mong muốn được phục vụ cho ĐTQG tại quê hương thứ 2 của mình. HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập khá nhiều cầu thủ trẻ tuổi, bởi vậy sự góp mặt của một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Van Bakel sẽ giúp hàng phòng ngự chắc chắn hơn.

5. Nguyễn Quốc Thiện Esele (Becamex Bình Dương)

Esele sang Việt Nam từ Nigeria vào năm 2003 và đá cho Nam Định. Mùa giải năm đó, Esele nổi lên như một hiện tượng khi giúp đội nhà giành hạng 3. Năm 2005, Esele trở lại Nigeria thi đấu và rồi tới năm 2013 thì bất ngờ xuất hiện trong màu áo B.Bình Dương tham dự BTV Cúp. 2 năm trở lại đây, Quốc Thiện Esele đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở khung gỗ đội bóng đất thủ. Anh chính là một thủ môn mà ĐT Việt Nam cần ở thời điểm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem