AFC Cup 2019: Vào chung kết khu vực, Hà Nội FC được VFF thưởng bao nhiêu?

Tuệ Minh (theo VFF) Thứ tư, ngày 26/06/2019 10:40 AM (GMT+7)
Theo thông tin từ VFF sáng nay, với thành tích lọt vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Hà Nội FC đã được thưởng 300 triệu đồng. Với sự động viên này, hy vọng những nhà đương kim vô địch V.League sẽ tiếp tục tiến xa, khẳng định vị thế trên đấu trường châu lục.
Bình luận 0

Dưới thời HLV Park Hang-seo, trong khoảng gần 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành công ở các cấp độ đội tuyển quốc gia: HCB U23 châu Á, lọt vào tốp 4 ASIAD, vô địch AFF Cup 2018; lọt tới tứ kết ASIAN Cup 2019, giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Gần đây nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành ngôi á quân King's Cup 2019, trong đó có chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Thái Lan với pha lập công duy nhất của chân sút Anh Đức.

img

Văn Quyết đã đóng góp 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của Hà Nội FC trước Ceres Negros tối 25.6. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, ở cấp độ CLB, thành tích đáng kể nhất của bóng đá Việt Nam đã trôi qua cách đây 10 năm khi B.Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung lọt tới bán kết AFC Cup 2009.

Thành tích này của B.Bình Dương đến nay vẫn là một cột mốc mà chưa có CLB Việt Nam nào có thể vượt qua.

Tối 25.6, sau khi đánh bại Ceres Negros (Philippines) 2-1 trong trận bán kết lượt về, qua đó giành phần thắng chung cuộc 3-2, Hà Nội FC đã ghi tên mình vào trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Để đi tới trận chung kết toàn giải, những nhà đương kim vô địch V.League sẽ còn phải trải qua trận chung kết khu vực; bán kết, chung kết liên khu vực.

Để động viên tinh thần thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, theo thông tin từ trang chủ VFF, VFF đã quyết định trao thưởng 300 triệu đồng cho đội bóng Thủ đô khi giành vé vào chung kết khu vực.

img

Hà Nội FC đã được VFF thưởng 300 triệu đồng cho thành tích lọt vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Trước đó, VFF cũng đã thưởng động viên cho 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC và B.Bình Dương mỗi đội 200 triệu đồng sau khi vượt qua vòng bảng của AFC Cup 2019.

Đối thủ của Hà Nội FC trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sẽ được quyết định vào chiều nay sau trận bán kết lượt về giữa PSM Makassar (Indonesia) và B.Bình Dương.

Trận lượt đi, B.Bình Dương đã có lợi thế nhỏ khi giành chiến thắng 1-0 với cú "nhả đạn" của tuyển thủ Tiến Linh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem