AFC Cup: Văn Quyến lập đại công, V.Ninh Bình vào tứ kết

Thứ ba, ngày 13/05/2014 20:32 PM (GMT+7)
Chơi tuyệt hay, tiền đạo Phạm Văn Quyến đã trực tiếp ghi 2 bàn thắng, giúp V.Ninh Bình chiến thắng 4-2 trên sân nhà, giành quyền vào vòng tứ kết.
Bình luận 0
Trước trận đấu diễn ra, có 2 điều mà HLV trưởng Nguyễn Văn Sĩ tin tưởng nhất, đó là khát khao cống hiến của các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm, cái duyên của Văn Quyến. Cả hai điều đó đã giúp V.Ninh Bình giành chiến thắng xứng đáng trước Churchill Brothers ngay trên sân nhà.

img
Churchill Brothers có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

Ra sân với vị trí tiền đạo sở trường, song Quyến chơi gần giống một tiền vệ tấn công, vị trí này không đòi hỏi quá nhiều thể lực cũng như là nơi Quyến có thể phát huy tối đa sự khéo léo của mình. Nhờ vậy, đội hình V.Ninh Bình cộng thêm sự cơ động, chắc chắn nơi tuyến giữa của đội trưởng Sim Woon Sub, sự quyết tâm của các cầu thủ trẻ đã hoàn toàn lấn át đội bóng đến từ Ấn Độ trong suốt cả trận đấu.

img
Đội trưởng Sim Woon Sub là linh hồn của V.Ninh Bình trong trận đấu này, anh cũng trực tiếp lập công.

Mặc dù chơi không thực sự tốt, song Churchill Brothers lại là đội bóng có bàn mở tỉ số. Phút thứ 17, tiền đạo Balwant Singh có pha thoát xuống đón đường căng ngang của đồng đội từ cánh trái, đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Nguyễn Văn Phong.

Tuy nhiên, lợi thế đó của Churchill Brothers không giữ được lâu. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút sau, V.Ninh Bình đã có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của tiền vệ Văn Thắng và tiền vệ Sim Woon Sub.

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co của hai đội tiếp diễn, khi mà thể lực của V.Ninh Bình xuống rõ rệt, sức ép mà đội bóng cố đô tạo ra cũng giảm đi trông thấy. Tuy nhiên, giây phút lóe sáng của Văn Quyến đã khiến sân Ninh Bình như nổ tung. Văn Quyến đối mặt với trung vệ bên phía Churchill Brothers, “chàng béo” xử lý khéo vượt qua trung vệ đối phương rồi xỉa bóng khéo léo đánh bại thủ thành Thapa Lalit, nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

img
Trong trận đấu này, Văn Quyến đã thi đấu vô cùng xuất sắc, trực tiếp mang về chiến thắng cho đội nhà.

Dẫn trước 2 bàn cách biệt, HLV Nguyễn Văn Sĩ chỉ đạo các học trò đá chắc, tập trung ở phần sân nhà song luôn sẵn sàng phản công khi có cơ hội. Trong một tình huống phản công nhanh cuối trận, tiền vệ vào sân thay người Xuân Tình bị đốn ngã ngay sát vòng cấm địa. Không bỏ lỡ cơ hội này, Văn Quyến bình tĩnh dứt điểm vào góc cao khung thành, nâng tỉ số lên 4-2, sân Ninh Bình vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Trước đó, Churchill Brothers cũng đã có bàn gỡ thứ 2 trên chấm đá phạt 11 mét.

Thắng chung cuộc với tỉ số 4-2, V.Ninh Bình thẳng tiến vào vòng tứ kết. Dự kiến, đến tháng 8.2014 vòng tứ kết AFC Cup mới tiếp tục diễn ra. Từ nay tới đó, HLV Nguyễn Văn Sĩ sẽ có thêm nhiều cơ hội để bổ sung và chỉnh đốn lực lượng.

Còn với riêng Văn Quyến, đây như một trận đấu tri ân của Văn Quyến dành cho toàn bộ người hâm mộ bóng đá Ninh Bình nói riêng và khán giả cả nước nói chung.

HLV Nguyễn Văn Sĩ: “Chiến thắng này dành cho người hâm mộ”

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sĩ của đội V.Ninh Bình đã tỏ ra vô cùng tự hào và hạnh phúc với chiến thắng này. Ông Sĩ cho biết: “Chúng tôi rất tự hào với chiến thắng này, đây là chiến thắng của toàn đội, với sức mạnh tinh thần tuyệt vời. Đây cũng là chiến thắng mà tôi và các cầu thủ muốn gửi tới người hâm mộ đội bóng, như món quà tri ân vì đã luôn đồng hành cùng đội bóng thời gian qua.”

Tiền đạo Phạm Văn Quyến: “Nếu V.Ninh Bình đề nghị, tôi sẽ tiếp tục”

Ngay sau khi trực tiếp lập đại công, đem về chiến thắng quan trọng cho V.Ninh Bình, tiền đạo Phạm Văn Quyến đã cân nhắc lại chuyện giải nghệ của mình.

“Tôi và các đồng đội đã rất nỗ lực trong trận đấu này, chiến thắng là điều xứng đáng. Như trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã tính tới chuyện giải nghệ. Song nếu trong thời gian tới BLĐ đội bóng V.Ninh Bình muốn tôi tiếp tục cống hiến, gắn bó, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục” - Văn Quyến trả lời.

Nguyễn Dũng (Nguyễn Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem