AFC điều tra vụ CĐV Việt Nam bị tấn công ở Malaysia

V.V (tổng hợp) Thứ ba, ngày 16/12/2014 16:54 PM (GMT+7)
Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định vào cuộc để điều tra vụ hooligan Malaysia tấn công các fan hâm mộ Việt Nam ở lượt đi vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014 hôm 7.12.
Bình luận 0
Ở giai đoạn cuối trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 giữa ĐT Malaysia với Việt Nam hôm 7.12 vừa qua (Malaysia thua 1-2), một số CĐV quá khích của đội chủ nhà đã không ngừng chửi rủa, ném chai lọ về phía fan hâm mộ Việt Nam.

Không những vậy, các hooligan Malaysia còn tràn sang tấn công ngay trên khán đài sân Shah Alam khiến không ít CĐV Việt Nam bị đổ máu. Mãi tới khi cảnh sát vào cuộc, vụ việc mới được dập tắt.

img

Các CĐV Malaysia tấn công người hâm mộ Việt Nam ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: Zing.

Sau vụ việc này, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), cơ quan chủ quản của giải đấu đã yêu cầu LĐBĐ Malaysia (FAM) phải giải trình về vụ việc này trong vòng 1 tuần.

Hôm 15.12 vừa qua, FAM đã gửi công văn báo cáo vụ việc cho LĐBĐ Đông Nam Á. Tuy nhiên, Tổng thư ký AFF - Datuk Azzuddin Ahmad đã tiết lộ rằng, LĐBĐ Đông Nam Á không còn phụ trách vụ việc này.

Tờ New Straits Times (Malaysia) dẫn lời phát biểu của Azzuddin: “LĐBĐ Malaysia đã có biên bản báo cáo vụ việc lên AFF. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau khi LĐBĐ Đông Nam Á yêu cầu FAM phải tường trình về sự cố tại sân Shah Alam, LĐBĐ châu Á đã quyết định vào cuộc để điều tra vụ việc này.

Do AFC, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Á đã tiến hành điều tra vụ việc CĐV Malaysia hành hung fan hâm mộ Việt Nam nên chúng tôi đã không còn được tham gia vụ này”.

Với việc AFC vào cuộc, khả năng LĐBĐ Malaysia phải nhận án phạt nặng là rất lớn. Còn nhớ, cách đây không lâu, họ đã bị LĐBĐ châu Á phạt số tiền 10.000 USD vì để CĐV gây rối ở trận giao hữu với Philippines tại sân nhà Selayang.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem