AFC yêu cầu, chủ nhà Indonesia sẽ phải bốc thăm lại ASIAD 2018

Thứ bảy, ngày 21/07/2018 16:10 PM (GMT+7)
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu nước chủ nhà Indonesia tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau sự cố ... "bỏ quên” 2 nước là UAE và Palestine.
Bình luận 0

Như kết quả bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra vào ngày 5.7, Olympic Việt Nam rơi vào bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Với bảng đấu như vậy, cơ hội vượt qua vòng bảng của Việt Nam là rất lớn, khi chỉ có Nhật Bản là vượt trội.

Tuy nhiên, kết quả trên đã bị huỷ bỏ bởi trong lễ bốc thăm đó, chủ nhà Indonesia đã bỏ quên UAE và Palestine, hai đội tuyển đã vượt qua vòng loại và nằm ở hạt giống số 2 và 4.

img

Mục tiêu của Olympic Việt Nam là vượt qua vòng bảng ASIAD 2018 (Ảnh: Hoàng Tùng).

Chính Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu Indonesia phải thực hiện lại lễ bốc thăm này. Trước đó, nước chủ nhà dường như không muốn bốc thăm lại bởi họ rơi vào một bảng đấu rất nhẹ khi chỉ gặp Hong Kong, Lào và Đài Bắc Trung Hoa.

Ngoài ra, AFC cũng đã thông báo với các nước liên quan rằng số lượng các đội tham dự môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ là 26 và buổi lễ bốc thăm lại dự kiến sẽ diễn ra vào ngày Thứ hai tới tại Jakarta.

Tại ASIAD 2018, môn bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 14.8 đến 1.9 tại hai thành phố Jakarta and Palembang của Indonesia.

Kết quả bốc thăm ban đầu của môn bóng đá nam ASIAD 2018:

Bảng A: Indonesia, Hồng Kông, Lào, Đài Bắc Trung Hoa

Bảng B: Thái Lan, Uzbekistan, Bangladesh, Qatar

Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Timor Leste, Syria

Bảng D: Nhật Bản, Việt Nam, Pakistan, Nepal

Bảng E: Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain

Bảng F: CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia, Iran, Myanmar

Thái Duy (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem