AFF cử trọng tài Nhật Bản bắt chính trận Việt Nam - Malaysia

Hữu Tuấn Thứ ba, ngày 09/12/2014 14:45 PM (GMT+7)
LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã quyết định cử trọng tài người Nhật Bản - Masaaki Toma bắt chính trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 giữa Việt Nam với Malaysia vào ngày 11.12 tới.
Bình luận 0
Được biết, trọng tài Masaaki Toma năm nay 41 tuổi. Ông bắt đầu theo nghiệp cầm còi vào năm 2008 và được công nhận là trọng tài FIFA vào năm 2009. Hiện tại, ông Toma đang được đánh giá là một trong những “vua áo đen” công minh nhất tại xứ sở mặt trời mọc.

Ngoài việc điều khiển các trận đấu tại J.League, Masaaki Toma còn thường xuyên được phân công cầm còi tại AFC Champions League, giải đấu danh giá nhất của các CLB ở châu Á.

img

Trọng tài Masaaki Toma (trái).

Hồi tháng 5.2010, Masaaki Toma đã vinh dự được bắt chính trong trận giao hữu giữa ĐT Anh với Mexico (ĐT Anh thắng 3-1). Tại AFF Suzuki Cup 2012, vị trọng tài sinh năm 1973 cũng được điều khiển trận bán kết lượt đi giữa Sigapore với Thái Lan (Singapore thắng 3-1).

Hồi năm 2011, ông Toma vinh dự trở thành là trọng tài nước ngoài đầu tiên có vinh dự được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mời điều khiển một trận đấu tại FA Cup giữa 2 CLB Brentford và Basingstoke Town.

Đối với các CĐV Việt Nam, ông Toma cũng không phải là cái tên xa lạ, bởi ông từng điều khiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Lebanon tại vòng loại cúp châu Á 2011 diễn ra vào hôm 14.1.2009. Trận đấu đó, đội bóng áo đỏ  giành chiến thắng 3-1.

Ở V.League 2014 vừa qua, Masaaki Toma cũng được Ban tổ chức mời cầm còi ở cuộc đọ sức giữa Becamex Bình Dương với Hà Nội T&T vào hôm 17.6.

Còn nhớ, ở trận lượt đi vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra trên sân Shah Alam vào hôm 7.12 vừa qua, trọng tài người Trung Quốc - Ma Ning đã bỏ qua không ít tình huống phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ đội chủ nhà Malaysia. Vì vậy, việc AFF quyết định để Masaaki Toma bắt chính ở trận lượt về sắp tới trên sân Mỹ Đình vào ngày 11.12 có thể giúp Ban huấn luyện, các cầu thủ và những người hâm mộ Việt Nam cảm thấy yên tâm hơn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem