AFF Cup 2018: Tỷ số hòa 2-2 mang về lợi thế gì cho ĐT Việt Nam?

Long Nguyên Thứ tư, ngày 12/12/2018 13:40 PM (GMT+7)
Hòa 2-2 với ĐT Malaysia ngay trên sân Bukit Jalil ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam có lợi thế không nhỏ khi chơi trận chung kết lượt về tại sân nhà Mỹ Đình vào ngày 15.12.
Bình luận 0

Trong trận chung kết lượt đi diễn ra hôm qua (11.12) tại sân Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã chơi rất hay trước sức ép rất lớn từ hơn 80.000 CĐV Malaysia. Thầy trò Park Hang-seo đã sớm dẫn trước 2 bàn, nhưng sau đó đã bị Malaysia gỡ hòa.

Dù không giành được chiến thắng, nhưng ĐT Việt Nam cũng có được lợi thế đáng kể trước khi chơi trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Khác với 10 năm trước, khi ĐT Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2008, tại giải lần này, luật bàn thắng sân nhà - sân khách được áp dụng ở các trận đấu vòng bán kết, chung kết. Chính nhờ luật bàn thắng sân nhà - sân khách, Malaysia đã vượt qua Thái Lan ở vòng bán kết (hoà 0-0 ở lượt đi tại Bukit Jalil và hoà 2-2 tại sân Rajamangala).

img

ĐT Việt Nam sở hữu lợi thế đáng kể trước trận lượt về

Do hoà 2-2, ĐT Việt Nam sẽ không nhất thiết phải thắng trận lượt về để giành thắng lợi chung cuộc. Tỷ số hoà 0-0 hoặc 1-1 cũng đủ để thầy trò Park Hang-seo đoạt chức vô địch AFF Cup 2018. Nếu tỷ số hoà 2-2 được lặp lại, hai đội sẽ phải đá thêm hiệp phụ.

Việc không bắt buộc phải giành chiến thắng sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm sự lựa chọn về chiến thuật và điều chỉnh về nhân sự. Tại giải đấu lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho thấy khả năng biến hoá đội hình và sử dụng cầu thủ rất hiệu quả.

Trong khi đó, Malaysia bắt buộc phải ghi được bàn thắng nếu muốn đoạt ngôi quán quân. HLV Tan Cheng Hoe cũng cho thấy khả năng dẫn dắt đội ngũ rất tuyệt vời, nhưng ở trận này, áp lực với Malaysia là không nhỏ.

Cũng trên sân Mỹ Đình, ở vòng bảng, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-0 với các pha lập công của Công Phượng và Anh Đức. Điều đó sẽ giúp tâm lý các cầu thủ Việt Nam vững vàng và tự tin hơn.

Tỷ số hoà 2-2 tất nhiên chưa phải sự bảo đảm cho ĐT VIệt Nam. Tuy vậy, kết quả 2-2 sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ đá hơn Malaysia, khi chúng ta bắt đầu trận lượt về với tâm thế "hơn một nửa bàn thắng".

Malaysia có thể thận trọng ở những phút đầu, nhưng sau đó họ sẽ buộc phải tấn công nếu tỷ số là 0-0 hay 1-1. Việc Malaysia "khát" bàn thắng do tỷ số hoà 2-2 ở lượt đi sẽ là cơ hội tuyệt vời để ĐT Việt Nam tiếp tục thi triển lối chơi cầm bóng ít nhưng phản công và dứt điểm rất nhanh để ghi bàn.

Ngoài tỷ số hoà 2-2, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của 40.000 khán giả tại sân Mỹ Đình. Đó cũng là động lực lớn về tinh thần, để thầy trò Park Hang-seo chơi thật tốt trước Malaysia và đoạt chức vô địch AFF Cup 2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem