AFF Cup: Malaysia còn "lá bài úp", chờ gây bất ngờ tại chảo lửa Mỹ Đình

Hòa Hải Thứ năm, ngày 13/12/2018 12:40 PM (GMT+7)
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Malaysia chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ trụ cột và hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ cho ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Malaysia đã dễ dàng bị Việt Nam chọc thủng lưới 2 lần chỉ trong vòng 25 phút đầu tiên. Nguyên nhân chính khiến hàng thủ của "Hổ vàng" lỏng lẻo là họ thiếu vắng những nhân tố trụ cột.

img
Safari (số 4) là người đã lập siêu phẩm vào lưới Thái Lan

Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15.12, Malaysia sẽ chào đón sự trở lại của Andik Ishak, Aidil Zafuan và Syahmi Safari. Trong đó, Zafuan là một trong những cầu thủ có kinh nghiệm nhất trong đội hình "Hổ vàng" lúc này khi anh khoác áo ĐTQG từ năm 2008. 

Tại SEA Games 2009 ở Lào, Zafuan cũng nằm trong đội hình Malaysia đánh bại Việt Nam ở chung kết. Vì vậy, sự trở lại của vị thủ lĩnh này sẽ giúp hàng thủ của "Hổ vàng" thi đấu chắc chắn hơn.

Một cầu thủ đáng chú ý khác là Safari, người đã tiến bộ qua từng trận đấu ở AFF Cup năm nay. Khi gặp Việt Nam ở vòng bảng, Safari không hỗ trợ nhiều cho hàng công nhưng ở trận đấu với Thái Lan (lượt về bán kết) lại là câu chuyện khác. Hậu vệ cánh phải này là người đã lập siêu phẩm giúp Malaysia gỡ hòa 1-1.

Sự kết hợp của Safari và cầu thủ nhập tịch Sumareh sẽ giúp cánh phải của Malaysia trở thành mũi tấn công rất lợi hại. Trong khi đó, cánh trái của Việt Nam là Đoàn Văn Hậu vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Văn Hậu có nhiều pha bóng xử lý đẳng cấp và hỗ trợ tấn công cực tốt nhưng khả năng phòng ngự vẫn cần phải cải thiện nhiều.

Ở bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Malaysia ở trận chung kết lượt đi, Văn Hậu đã không thể theo kèm hậu vệ của Malaysia băng lên đánh đầu dũng mãnh. Vì vậy, HLV Park Hang-seo sẽ phải có những phương án nhằm hạn chế sức công phá của "Hổ vàng" bên cánh trái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem