AFF Cup: Tin chắc Malaysia lại "sập bẫy", chuyên gia dự đoán Việt Nam vô địch

Dương Vân Thông (tổng hợp) Thứ năm, ngày 13/12/2018 09:40 AM (GMT+7)
Kết quả hoà 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đã mang về lợi thế không nhỏ cho ĐT Việt Nam. Trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 15.12, BLV Quang Huy dự đoán thầy trò Park Hang-seo sẽ đánh bại Malaysia để đăng quang ngôi vô địch.
Bình luận 0

Đội tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện không tồi ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ngay trên sân nhà Bukit Jalil của Malaysia. Kết thúc lượt đi với tỷ số 2-2, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có đôi chút lợi thế ở trận đấu lượt về. 

Trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, dù bị đội chủ nhà gây sức ép và gần 90.000 CĐV Malaysia tạo áp lực lớn, ĐT Việt Nam vẫn chơi khá tốt. Thầy trò Park Hang-seo đã có 2 bàn dẫn trước, đồng thời bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn trước khi bị gỡ hoà.

Dẫu sao, tỷ số 2-2 cũng tạo ra những ưu thế nhất định cho ĐT Việt Nam. Ở trận lượt về trên sân nhà, chỉ cần hoà 0-0 hoặc 1-1, ĐT Việt Nam cũng đủ điều kiện để đoạt chức vô địch.

img

BLV Quang Huy tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ thắng ở trận lượt về

Mặc dù vậy, theo đánh giá cá nhân, BLV Vũ Quang Huy đã chỉ ra một vài điểm mạnh của đội tuyển Malaysia mà Việt Nam nên cẩn trọng trong trận đấu lượt về cũng như dự đoán về kết quả ở cuộc đối đầu sắp tới. 

Phân tích lối chơi của Malaysia, BLV Quang Huy cho rằng: "Thế mạnh của tuyển Malaysia chính là hàng tiền vệ công thủ tốt. Tôi ấn tượng nhất với cặp tiền vệ trung tâm số 14 Kutty Abba và số 12 Mahinan.Tuy nhiên, trong trận lượt đi, tuyển Việt Nam có bộ đôi Huy Hùng và Đức Huy đã chơi hay để đối chọi với họ. Ở hai bên  hành lang cánh của đội bạn có 2 tiền vệ biên Sumareh và Safawi cũng chơi rất hay. Điểm yếu là bộ đôi trung vệ Malaysia là khả năng xoay sở hơi chậm nên đã tạo cơ hội cho Việt Nam dẫn trước 2 bàn thắng bất ở trận lượt đi".

Nói về trận đấu sắp tới, bình luận viên Quang Huy tin chắc vào một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Theo anh, trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành một chiến thắng chứ không phải một trận hoà tối thiểu. 

"Tôi tin tiền đạo Anh Đức sẽ ra sân đá chính trong trận chung kết lượt về sau thời gian nghỉ hoàn toàn tại trận lượt đi. Nhiều khả năng HLV Park sẽ chỉ đạo toàn đội sử dụng lối chơi tại vòng bảng. Đó là giăng bẫy trước các cầu thủ Malaysia. Tôi có cảm giác trận lượt về Việt Nam sẽ đưa được Malaysia vào bẫy. Để rồi tuyển Việt Nam thắng với tỷ số giống như vòng bảng, Việt Nam 2-0 Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình và lên ngôi vô địch", BLV Quang Huy dự đoán. 

Ở trận lượt đi, HLV Park Hang-seo đã bố trí đội hình với những sự thay đổi nhân sự đầy bất ngờ. Điều đó khiến Malaysia lúng túng và liên tiếp thủng lưới ở những phút đầu. 

Tuy nhiên, tiền đạo Hà Đức Chinh, trong lần hiếm hoi được đá chính lại bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội khi đối mặt thủ môn Malaysia. Trong trận lượt về, nhiều khả năng Anh Đức sẽ trở lại đội hình xuất phát và kinh nghiệm cũng như khả năng dứt điểm một chạm của cầu thủ này đủ khả năng khiến Malaysia ôm hận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem