Ahmed Khalil - "Sadio Mane của UAE" và 2 lần phá lưới ĐT Việt Nam

Nguyễn Anh Thứ tư, ngày 13/11/2019 11:10 AM (GMT+7)
Chân sút số 1 của ĐT UAE là Ali Mabkhout sẽ không ra sân ở trận đấu với ĐT Việt Nam vì án treo giò. Tuy nhiên, đại diện Tây Á vẫn còn đó những tố rất xuất sắc và chắc chắn khiến hàng thủ chủ nhà phải đối mặt với thử thách rất lớn.
Bình luận 0

Trong hoàn cảnh cây làm bàn số 1 của ĐT UAE là Ali Mabkhout bị treo giò và không thể góp mặt ở trận đấu quan trọng gặp ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Bert van Marwijk đang đặt niềm tin rất lớn vào chân sút mang áo số 11 Ahmed Khalil - cầu thủ được mệnh danh là Sadio Mane của bóng đá nước này. 

img

Tiền đạo Ahmed Khalil của ĐT UAE.

Trên hàng công của ĐT UAE, ngoài tiền đạo Ali Mabkhout đã được nhiều người biết đến nhờ khả năng săn bàn cự phách, thì Ahmed Khalil cũng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của đại diện đến từ Tây Á. Tiền đạo sinh năm 1991 này rất giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi từng 103 lần khoác áo ĐTQG. Không những vậy, xét về thành tích ghi bàn, Ahmed Khalil cũng chẳng kém cạnh là mấy so với Ali Mabkhout, khi anh cũng đã có cho riêng mình 48 bàn thắng trong màu áo ĐT UAE. Trong đó đáng chú ý nhất là 2 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam trong cả 2 trận lượt đi và lượt về vòng loại Asian Cup 2015.

img

Ahmed Khalil giành danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Á năm 2015.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ahmed Khalil đã giành được rất nhiều thành tích đáng nể cùng các đội tuyển UAE như: vô địch giải U19 châu Á 2008, á quân ASIAD 2010, đoạt Cúp vùng Vinh 2013, HCĐ Asian Cup 2015. Ngoài ra cầu thủ này còn được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2015.

Về phong cách chơi bóng, Ahmed Khalil thuộc mẫu cầu thủ có xu hướng hoạt động tự do và chơi được rất nhiều vị trí trên hàng tấn công. Điểm mạnh của cầu thủ được mệnh danh là "Sadio Mane của bóng đá UAE" này là những pha đi bóng tốc độ xuyên phá hàng thủ đối phương nhờ khả năng đi bóng khéo léo và nền tảng thể lực sung mãn. Thêm nữa Ahmed Khalil cũng là một cầu thủ chơi tốt được cả hai chân và thường xuyên có những cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm. Có thể nói rằng, ở trận đấu sắp tới, Ahmed Khalil chính là cái tên mà hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam phải để ý nhiều nhất. 

img

Ahmed Khalil tỏ ra rất tự tin trước trận đấu gặp Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với ĐT Việt Nam, Ahmed Khalil tỏ ra rất tự tin vào cơ hội giành chiến thắng của đội nhà. Anh chia sẻ:  "Thái Lan và Việt Nam là hai đối thủ quan trọng nhất của chúng tôi ở bảng G. Chúng tôi đã thất bại trước Thái Lan, giờ đây chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Việt Nam đề bù đắp lại điểm số đã mất. Tham vọng của chúng tôi là luôn giành chiến thắng để làm hài lòng người hâm mộ. Do đó ở bất cứ trận nào, chúng tôi cũng đều đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng. ĐT UAE có rất nhiều cầu thủ trẻ và cần thời gian để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm".

img

Zayed Al Ameri - cầu thủ trẻ tiềm năng của ĐT UAE.

Ngoài Ali Mabkhout và Ahmed Khalil, ĐT UAE còn một tiền đạo cũng rất tiềm năng là Zayed Al-Ameri. Cầu thủ sinh năm 1997 này là một mẫu trung phong chơi bóng rất hiện đại, dù có thể hình tương đối khiêm tốn nhưng anh luôn chọn vị trí rất khôn ngoan để đón các đường chuyền từ đồng đội. Ngoài ra, Zayed Al-Ameri còn là một cầu có khả năng chớp thời cơ rất tốt. Chắc chắn ở trận đấu sắp tới, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng sẽ phải cảnh giác cao độ với tiền đạo này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem