Ai chê Công Phượng dở, hãy xem những thông kê này!

Đông Hưng Thứ năm, ngày 06/07/2017 19:07 PM (GMT+7)
Liên tục gặp chỉ trích vì phong độ và lối chơi còn nhiều điểm chưa hoàn thiện, thế nhưng Công Phượng vẫn đóng một vai trò rất quan trọng tại HAGL. Thậm chí nếu không có Phượng, HAGL có thể đã phải xếp nhóm cuối BXH.
Bình luận 0

Sau 16 vòng đấu, thủ quân của đội bóng phố Núi đã ra sân trong tất cả các trận đấu của đội nhà. Trong số 19 bàn thắng toàn đội ghi được từ đầu mùa, Phượng tự mình lập công được 5 lần, đóng góp 6 pha kiến tạo khác cho đồng đội.

Ở 3 trận anh ghi bàn, HAGL giành chiến thắng được 2 lần, trước XSKT Cần Thơ và Long An. Trong trận còn lại gặp FLC Thanh Hóa, vì non kém kinh nghiệm lẫn tâm lý thi đấu, đội bóng của Phượng đã để thua ngược 2-3 cực kỳ đáng tiếc sau khi đã dẫn trước 2 bàn.

img

Công Phượng đóng vai trò rất quan trọng tại HAGL.

Ngoài ra, trong 5 trận mà Phượng tham gia kiến tạo, HAGL thu về được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Tính ra, với những bàn thắng và khả năng hỗ trợ đồng đội, cầu thủ quê Nghệ An đã giúp đội nhà giành ít nhất 10 điểm từ đầu mùa.

Cụ thể, ở trận gặp CLB Sài Gòn ở vòng 4, Phượng là người đá phạt giúp Ideguchi đánh đầu gỡ hòa 1-1 giúp HAGL giành lại 1 điểm sau cùng. Kế tiếp, trong 2 chiến thắng trước Long An và XSKT Cần Thơ ở vòng 5 và 7, anh tự mình lập công 3 lần, và còn có 1 cú đúp kiến tạo giúp Văn Thanh ghi 2 bàn trong chuyến làm khách tại bến Ninh Kiều.

Và gần nhất, ở vòng 14 gặp B.Bình Dương, “số 10” của HAGL có pha đột phá từ giữa sân, lần lượt vượt qua 2 cầu thủ đối phương rồi mở bóng cực thoáng giúp A Hoàng thoát xuống sút tung lưới Đức Cường. Bàn thắng duy nhất và cực kỳ quý giá giúp đội bóng phố núi giành trọn 3 điểm và giữ khoảng cách an toàn với các đội xếp sau trong cuộc chiến trụ hạng.

Có thể về mặt lối chơi và phong độ thi đấu, Công Phượng và các đồng đội còn nhiều điểm chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, xét ở độ tuổi 21-22 thì điều này hoàn toàn không đáng ngạc nhiên. Vấn đề của họ chỉ là thời gian và những trải nghiệm để ngày một trưởng thành, chín chắn hơn trên sân cỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem