Ai là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018?

Hữu Tuấn Thứ hai, ngày 16/07/2018 05:40 AM (GMT+7)
Với việc góp công lớn giúp ĐT Pháp lên ngôi vô địch, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã được FIFA trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018.
Bình luận 0

Tại World Cup 2018, Mbappe thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Tuy mới 19 tuổi nhưng anh luôn “làm khổ” hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng tốc độ và lắt léo. 

Sau 7 lần ra sân, Mbappe ghi được 4 bàn thắng, trong đó có pha lập công ở trận chung kết giúp ĐT Pháp vượt qua Croatia với tỷ số 4-2. Ngoài ra, phải kể đến cú đúp ở vòng 1/8 đưa “Les Bleus” đánh bại Argentina với kết quả 4-3.

img

Mbappe nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Ảnh: Getty.

Những màn trình diễn ấn tượng của Mbappe là một trong các nhân tố quan trọng nhất giúp ĐT Pháp lần thứ 2 lên ngôi vô địch thế giới. Trước đó, họ từng đăng quang vào năm 1998. 

Trong lịch sử 21 kỳ World Cup, Mbappe là cầu thủ tuổi teen thứ 3 góp mặt ở trận chung kết. Đồng thời, tiền đạo thuộc biên chế Paris Saint-Germain cũng trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 ghi bàn trong trận tranh ngôi vô địch, sau huyền thoại người Brazil – Pele.

Với những gì đã thể hiện, không quá bất ngờ khi Mbappe được LĐBĐ thế giới trao giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem