Alexandre Pato: Tình lên, phong độ xuống

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 06:12 AM (GMT+7)
Alexandre Pato đang là một trong những cái tên đình đám nhất Italia. Về mặt tình cảm, Pato "hot" nhờ liên quan đến Barbara Berlusconi. Nhưng trên sân cỏ, anh phải đón nhận hàng loạt chỉ trích.
Bình luận 0

Đỏ tình...

Không còn những cuộc hẹn hò bí mật, và những lời nói úp mở trước giới truyền thông, cách nay hơn một tuần, Alexandre Pato và Barbara Berlusconi đã lần đầu tiên xuất hiện công khai trước công chúng.

Tay trong tay đầy tình cảm, Pato cùng con gái cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi đã đến nhà hát La Scala - một trong những biểu tượng của Milano - để thưởng thức vở kịch Don Giovanni của Mozart.

img
Pato và Barbara B. xuất hiện công khai ở nhà hát La Scala

Trong mắt nhiều người, Pato đang rất hạnh phúc. Barbara B. đã sưởi ấm trái tim "chú Vịt", sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên của anh tan vỡ.

Cuộc tình của họ được nhắc đến nhiều trong thời gian qua ở Italia và thế giới, không phải vì Pato là một cái tên đình đám của Serie A lẫn ĐTQG Brazil.

Điều khiến người ta nhắc đến chuyện tình Pato - Barbara B. là xuất thân giữa hai người. Pato chỉ đơn thuần là một lính đánh thuê của Milan, trong khi Barbara B. lại là con gái của Silvio Berlusconi.

Không chỉ là ông chủ của Milan, Silvio còn giữ cương vị Thủ tướng Italia khi Pato bắt đầu cặp kè với Barbara B., và đó là lý do mà người thường nói vui rằng, "chú Vịt" nuôi mộng trở thành "Hoàng thân".

... đen nghiệp

Người ta vẫn bảo rằng, đen tình thì đỏ bạc, hoặc ngược lại, và Pato đang rơi vào trường hợp này. Trong khi tình duyên với Barbara B. đang tiến triển rất tốt đẹp, thì hình ảnh của Pato khi khoác lên mình chiếc áo Milan là một nỗi thất vọng lớn.

img
Trái với đường tình, Pato đang gây nhiều thất vọng trên sân cỏ

Từ đầu mùa, tính trên tất cả các mặt trận, sau tổng cộng 552 phút xuất hiện trên sân, Pato mới chỉ ghi được 3 bàn thắng cho Milan và thực hiện hai đường chuyền. Con số này là quá ít với một cầu thủ được kỳ vọng như Pato.

Trong 10 trận mà Pato góp mặt, chỉ hai lần Milan giành được chiến thắng, trước Inter ở Siêu Cúp Italia hồi đầu tháng Tám, và trận thắng Chievo 4-0 ở vòng 13 Serie A (cũng là lần duy nhất Pato ghi bàn tại Serie A mùa này).

Nếu chỉ tính ở Serie A (thời điểm trước Giáng sinh), chưa bao giờ Pato có khởi đầu tệ đến thế. Mùa trước, Pato ghi 5 bàn trong 7 lần ra sân. Mùa 2009-10, sau 17 trận đấu, Pato đóng góp cho Milan 7 bàn thắng. Xa hơn, mùa 2008-09, Pato có 3 bàn sau 15 trận (thực tế, số phút ra sân rất ít).

Việc Pato ghi 2 bàn trong 225 phút ở Champions League, với một trong số đó được thực hiện vào lưới Barca, không đủ để xua tan nỗi thất vọng từ những người hâm mộ Milan.

Đâu là nguyên nhân chính dẫn đến nỗi thất vọng mang tên Pato? Có rất nhiều nguyên nhân. Đáng chú ý là 3 vấn đề rất nhạy cảm đang tạo sức ép vô hình cho Pato.

img
Chỉ ghi 1 bàn thắng, chưa bao giờ Pato khởi đầu tệ như thế ở Serie A

Đầu tiên, vấn đề được xem là mấu chốt, chính là quan hệ với Barbara Berlusconi. Nhiều người cho rằng Pato đang dựa vào Barbara B. để kiểm vị trí thường xuyên trong đội hình Milan. Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng, HLV Allegri buộc phải dùng Pato để Barbara B. không phiền lòng.

Pato đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhưng ở tuổi 22, anh chưa thực sự trưởng thành. Do vậy, những thông tin liên quan đến cuộc tình với Barbara B. khiến cho "chú Vịt" đánh mất mình. Pato luôn cố gắng chứng minh tài năng chứ không "dựa hơi" Barbara B., nhưng cho đến giờ anh vẫn đang thất bại.

Thứ hai, sau mùa giải đoạt Scudetto, Milan đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương bóng đá Italia và vươn xa trên cuộc chơi Champions League. Berlusconi và các tifosi Milan đã kỳ vọng Pato có thể tạo nên ảnh hưởng như Kaka ngày nào. Nhưng Pato còn lâu mới được như Kaka thời đỉnh cao, và những kỳ vọng ấy gián tiếp làm hại cầu thủ này.

Thứ ba, việc Milan luôn nói về một chân sút mới, đặc biệt là Carlos Tevez, cũng tạo sức ép vô hình cho Pato. "Chú Vịt" vẫn còn tâm lý hiếu thắng của tuổi trẻ nên đã tự đẩy mình vào cuộc chiến tâm lý căng thẳng.

Như vậy, có thể nói, vấn đề chính của Pato lúc này nằm ở tâm lý. Tất nhiên, anh không cần một bác sỹ tâm lý. Hơn bao giờ hết, chú Vịt này đang cần chính Barbara B. và HLV Allegri giúp anh cởi bỏ những áp lực đang đè trên vai, để trở lại với hình ảnh bùng nổ nhất.

Theo VietNamNet 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem