Arsenal giành ngôi á quân, Man City chưa chắc suất dự Champions League

Minh Chí Chủ nhật, ngày 15/05/2016 23:03 PM (GMT+7)
Sau loạt trận đấu tại vòng 38 Premier League vừa kết thúc, Arsenal đã giành vị trí á quân từ tay Tottenham. Trong khi đó, Man City vẫn chưa chính thức có tấm vé dự Champions League mùa tới.
Bình luận 0

Trước khi vòng 38 khởi tranh, Man City đang đứng thứ 4 với 65 điểm, hơn gã hàng xóm M.U 2 điểm. Ngoài ra, hiệu số bàn thắng của “The Citizens” cũng hơn hẳn so với “Quỷ đỏ” (+30 so với +12). Vì vậy, thầy trò HLV Manuel Pellegrini nắm giữ rất nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh một suất trong Top 4.

Ở vòng đấu này, M.U tiếp đón Bournemouth nhưng cuộc đụng độ này đã bị hoãn vì vấn đề an ninh trên sân Old Trafford. Trong khi đó, Man City hành quân tới sân Liberty của Swansea.

img

Man City vẫn chưa chính thức có vé dự Champions League mùa sau.

Mặc dù phải chơi trên sân khách, song với quyết tâm chiến thắng cùng đội hình được đánh giá cao hơn, Man City đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay phút thứ 5, Man xanh đã có được lợi thế dẫn trước do công của tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Man City vẫn tiếp tục chơi ép sân nhưng khi chưa có được bàn nhân đôi cách biệt, họ đã phải nhận bàn thua đúng phút bù giờ thứ nhất. Tiền đạo Andre Ayew chính là người gỡ hòa 1-1 cho Swansea.

Sang hiệp hai, đôi bên thi đấu khá chậm rãi. Vì vậy, các chân sút của họ không thể ghi thêm được bàn thắng nào về phía khung thành của nhau. Kết quả này giúp Man City coi như đã giành vị trí thứ 4. Trong trường hợp M.U vượt qua Bournemouth với cách biệt 19 bàn, “Man xanh” mới mất vị trí này nhưng đây là điều khó có thể xảy ra.

Như vậy, sau khi mùa giải 2015-2016 hạ màn, Leicester City giành chức vô địch. Vị trí á quân thuộc về Arsenal. Hai đội bóng này cùng với Tottenham đã chắc chắn giành suất dự Champions League 2015-2016. Tấm vé còn lại chỉ chính thức được xác định sau trận đấu giữa M.U với Bournemouth.

Tính đến thời điểm này, Southampton và M.U đã cầm chắc vé dự Europa League. Trong khi đó, 3 đội bóng phải xuống hạng gồm Newcastle, Norwich City và Aston Villa. Giải thưởng Vua phá lưới thuộc về tiền đạo Harry Kane của Tottenham với 25 bàn.

img

Kết quả các trận ở vòng 38 đã kết thúc và BXH tính đến thời điểm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem