ASIAD 18: Đá như “đi dạo”, Olympic Nhật Bản vẫn thắng đậm Olympic Pakistan

Đức Hiếu Thứ năm, ngày 16/08/2018 17:54 PM (GMT+7)
Khác với chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Olympic Nepal ở trận ra quân bảng D ASIAD 18, Olympic Nhật Bản đã đánh bại Olympic Pakistan rất dễ dàng trong cuộc so tài tại lượt trận thứ hai.
Bình luận 0

Ở trận đấu đầu tiên, với lực lượng gồm nhiều cầu thủ ở độ tuổi U21, Olympic Nhật Bản dù chiếm lĩnh thế trận tốt nhưng không chuyển hoá thành công các pha hãm thành khi gặp một Olympic Nepal chơi phòng ngự số đông. Chỉ thắng 1-0, Olympic Nhật Bản tạm xếp sau Olympic Việt Nam khi thầy trò Park Hang-seo đã thắng Olympic Pakistan3-0 dù tiền đạo Công Phượng sút hỏng 2 quả phạt đền.

Mặc dù vậy, trong lượt trận thứ hai, khi gặp Olympic Pakistan, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã khôi phục vị thế của một ứng cử viên vô địch. Hơn hẳn đối phương về mọi mặt, Olympic Nhật Bản không gặp nhiều khó khăn để lái trận đấu theo cách của họ. Thậm chí, các cầu thủ Olympic Nhật Bản chỉ cần tăng tốc độ trong ít phút đầu tiên là đã bảo đảm chiến thắng đậm, đủ để họ “đi dạo” nhưng vẫn bỏ túi 3 điểm.

img

Không gặp nhiều khó khăn, Olympic Nhật Bản dễ dàng có chiến thắng đậm trước Olympic Pakistan

Thống kê ở hiệp đấu đầu tiên cho thấy Olympic Nhật Bản hiệu quả đến thế nào. Họ kiểm soát bóng trong 62% thời gian thi đấu, sút trúng khung thành đối thủ 5 lần thì 4 lần trong số đó được cụ thể hoá thành bàn thắng.

Nhanh chóng hơn, ngay ở phút thứ 2, Iwasaki Yuto đã nhận đường chuyền dài của đồng đội để dứt điểm chính xác, mở tỷ số ngay ở đợt tấn công đầu tiên của Olympic Nhật Bản. Trong 8 phút sau, tỷ số đã là 3-0 khi Hatate Reo và Maeda Daizen ghi bàn thắng, từ những pha phối hợp tương đối đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Đến phút 35, Iwasaki Yuto nâng tỷ số lên 4-0 và kết cục thành-bại coi như khép lại từ đây. Olympic Pakistan rất nỗ lực tổ chức các pha phản công, nhưng họ hoặc bị đánh chặn từ xa, hoặc dứt điểm thiếu chính xác.

Sang hiệp hai, Olympic Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu, khi họ đã cầm chắc một chiến thắng đậm. Tốc độ chơi bóng của hiệp hai giảm hẳn, khi Olympic Pakistan kém về đẳng cấp, còn Olympic Nhật Bản không có “nhu cầu” gia tăng sức ép. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 và Olympic Nhật Bản tạm vươn lên dẫn đầu bảng, trước khi Olympic Việt Nam gặp Olympic Nepal vào lúc 19 giờ hôm nay (16.8)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem