Asian Cup 2019: ĐT Iran thua sấp mặt, HLV Queiroz vẫn nói điều bất ngờ

Long Nguyên Thứ ba, ngày 29/01/2019 08:10 AM (GMT+7)
Sau khi ĐT Iran thua ĐT Nhật Bản 0-3 ở vòng bán kết Asian Cup 2019, HLV Carlos Queiroz vẫn cho rằng, Iran xứng đáng giành vé vào chơi trận chung kết.
Bình luận 0

Ở trận bán kết gặp Nhật Bản, ĐT Iran đã tạo được sức ép khá tốt trong hiệp đấu đầu tiên. Dù không cầm nhiều bóng, nhưng các pha phản công đầy tốc độ của Iran luôn khiến đối thủ vất vả chống đỡ.

Sang hiệp hai, Iran tiếp tục duy trì cách chơi của họ dựa trên thể hình, thể lực tốt của các cầu thủ. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Iran trả giá đắt. 3 bàn thua ở hiệp đấu này khiến Iran phải nhận thất bại 0-3 và lỡ hẹn với trận chung kết.

img

Sai lầm trong phòng ngự khiến Iran gục ngã trước Nhật Bản

Sau trận đấu, HLV Queiroz đã thừa nhận sai lầm của hệ thống phòng ngự bên phía Iran. "Chúng tôi đã có một trận đấu tốt, trong hiệp một, toàn đội đã chủ động chơi thấp để ngăn chặn đối phương. Lối chơi này được duy trì đến hiệp hai nhưng những sai lầm sơ đẳng và không đáng có của cầu thủ của tôi khiến Iran phải trả giá bằng bàn thua đầu tiên. Các cầu thủ đã chờ đợi quyết định của trọng tài nhưng đó là một sự nhầm lẫn và từ đây, tinh thần của họ thực sự đi xuống", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết.

Mặc dù vậy, HLV Queiroz vẫn nhấn mạnh: "Tôi rất vui vì đã đồng hành với ĐT Iran trong suốt những năm qua. Cá nhân tôi thấy Iran xứng đáng được vào chơi trận chung kết với hành trình đã qua ở Asian Cup. Tôi cũng cảm ơn các cầu thủ của mình, họ đã cùng nhau cố gắng hết mình để đương đầu với những khó khăn và hạn chế trong giai đoạn này".

Đánh giá về ĐT Nhật Bản, HLV Queiroz cho rằng: "Nhật Bản đã đạt được mục tiêu và xứng đáng vào chơi trận chung kết, xin chúc mừng đối thủ".

Trận gặp Nhật Bản là trận thứ 100 và cũng là trận cuối cùng HLV Queiroz dẫn dắt Iran. Sau 8 năm gắn bó với Iran, HLV Queiroz sẽ tìm kiếm thử thách mới khi ông đã ký hợp đồng với LĐBĐ Colombia để huấn luyện ĐT Colombia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem