FIFA gửi lời chúc đặc biệt đến ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo

Thứ bảy, ngày 19/01/2019 12:10 PM (GMT+7)
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã gửi lời chúc đặc biệt đến ĐT Việt Nam nói chung và huấn luyện viên Park Hang-seo nói riêng sau những gì mà chúng ta đã làm được ở Asian Cup 2019.
Bình luận 0

ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi vượt qua Lebanon trên bảng xếp hạng nhờ hơn về hiệu số fair-play (bằng điểm, bằng hiệu số và bằng số bàn thắng ghi được).

img

Thành tích của ĐTVN có công rất lớn của thần may mắn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được, nhất là trước 2 đối thủ hùng mạnh Iran và Iraq. 

Chứng kiến màn thể hiện của "Những ngôi sao vàng", trang chủ của FIFA mới đây đã có bài viết ca ngợi đoàn quân áo đỏ cũng như tài cầm quân của HLV Park Hang-seo. FIFA cho biết: "Tục ngữ Việt Nam có câu: "Không thầy đố mày làm nên". Và câu nói ấy tiếp tục cho thấy sự đúng đắn khi bóng đá Việt Nam đang phát triển từng ngày dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên tới từ nước ngoài".

img

"Trong hàng thập kỷ qua, bóng đá Việt Nam đã áp dụng chính sách thuê huấn luyện viên ngoại. Tuy nhiên, phải tới khi huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt, họ mới thực sự vươn mình. Nếu không kể việc tham dự Asian Cup với tư cách là chủ nhà vào năm 2007, đây mới là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở giải đấu này".

"Thế nhưng, người ta chẳng thấy chút sợ sệt nào từ các cầu thủ Việt Nam. Họ đã thi đấu rất tự tin trong trận mở màn với Iraq. Ở trận đấu đó, Việt Nam đã 2 lần vượt lên dẫn trước và chỉ chịu thất bại với tỷ số 2-3 trong thời điểm cuối trận".

img

"Mặc dù để thua trước Iran ở lượt trận thứ 2 nhưng ĐT Việt Nam đã nhanh chóng trở lại và giành chiến thắng trước Yemen, qua đó đi tiếp nhờ lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất", FIFA cho biết.

Hoàng Lưu (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem