Atletico Madrid sẽ biến Liverpool thành cựu vương Champions League?

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 20/02/2020 21:15 PM (GMT+7)
Thua Atletico Madrid 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân đối phương không phải là một thảm họa, thế nhưng với những gì Liverpool đã thể hiện và cả những thống kê lịch sử liên quan đến đội bóng thành Madrid, nhiều khả năng, "Lữ đoàn đỏ" sẽ bị biến thành cựu vương vào 12/3 tới.
Bình luận 0

Atletico Madrid đã tạo ra dấu ấn đầu tiên của vòng 1/8 Champions League khi đánh bại Liverpool 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà Wanda Metropolitano. Bàn thắng ngay phút thứ 4 của Saul Niguez kết hợp với sự phòng ngự chặt chẽ đã giúp HLV Diego Simeone và các học trò có được kết quả rất thuận lợi cho trận lượt về sẽ diễn ra rạng sáng 12/3 tới đây.

img

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid.

Mặc dù Liverpool có thành tích ngược dòng đáng nể trong lịch sử và nhất là dưới thời HLV Jurgen Klopp, nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ lật ngược tình thế tại Anfield trong tháng sau. Anfield là nơi họ đã hủy diệt Barcelona để lọt vào chung kết mùa trước, nhưng Atletico Madrid không phải Barcelona. Họ không đá như Barcelona và họ thậm chí gần như không ngán một ai khi đá knock-out ở Champions League.

Thống kê từ Opta cho thấy, HLV ​Diego Simeone và Atletico Madrid sẽ đi tiếp 99% các trận cầu có hai lượt ở C1/Champions League mỗi khi thắng trận lượt đi. Cụ thể, 25 trên 26 trận đấu mà ​Atletico thắng ở lượt đi thì đội bóng này đều đi tiếp vào vòng trong. Lần duy nhất mà Atletico bị loại dù thắng ở trận lượt đi chính là dưới tay Juventus mùa 2018/19 vừa qua.

Khi đó, “Rojiblancos” đã đã thắng 2-0 ở lượt đi tại Metropolitano nhưng bất ngờ bị Juventus hủy diệt 3-0 ở lượt về tại Turin. Cristiano Ronaldo chính là người hùng đã giúp Juventus hạ Atletico Madrid bằng một cú hat-trick siêu đẳng.

Cũng cần nói thêm rằng, trước Atletico Madrid rạng sáng qua, Liverpool đã có một trận cầu không tốt khi cầm bóng đến gần 80% nhưng lại không thể một lần sút trúng đích. ​Đây là thống kê tệ nhất của Liverpool trong hơn 200 trận đã đá trên mọi đấu trường. Rõ ràng, HLV ​Diego Simeone đã nghiên cứu quá kỹ về Liverpool và có đủ phương án để khiến hàng công nhà ĐKVĐ giải đấu rơi vào bế tắc cùng cực.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem