Atletico Madrid - “Vua chuyển nhượng” mới

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 10/07/2015 13:12 PM (GMT+7)
Cả thập kỷ qua, Porto luôn nổi tiếng là đội bóng biết mua rẻ, bán đắt trong chuyển nhượng cầu thủ. Những bản hợp đồng “bom tấn” khiến đội bóng Bồ Đào Nha trong hơn 10 năm đã thu về hơn 1 tỷ bảng từ việc bán cầu thủ. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Atletico Madrid đang nổi lên như một “nhà kinh doanh” lọc lõi, tài ba...
Bình luận 0

Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nay, Atletico Madrid đã bán Toby Alderweireld cho Tottenham với giá 11,5 triệu bảng, Mario Mandzukic cho Juventus với giá 13,6 triệu bảng và Arda Turan cho Barcelona với giá 29 triệu bảng. Bán ngôi sao, nhưng Atletico Madrid cũng rất biết cách tái thiết lực lượng khi họ đã mua về nhiều cầu thủ giỏi như Jackson Martinez hay Luciano Vietto. HLV Diego Simeone tuyên bố: “Chúng tôi không bán cầu thủ chỉ để lấy tiền. Với những khoản tiền thu về, Atletico Madrid sử dụng để mua những ngôi sao có tài năng và quyết tâm. Mục tiêu của Atletico Madrid là tiếp tục duy trì sự cạnh tranh với Barcelona và Real Madrid”.

img
Toby Alderweireld là cầu thủ mới nhất mà Atletico Madrid bán được với giá cao.       Ảnh: Diez.hn

Simeone không hề nói ngoa. Vài năm trở lại đây, dưới sự dẫn dắt của chiếc lược gia người Argentina, Atletico Madrid đã bán đi rất nhiều ngôi sao với giá cao, nhưng họ chưa bao giờ đánh mất vị thế trong các cuộc đua về chuyên môn. Cụ thể hơn, Atletico bán Forlan thì lập tức có Falcao thay thế ở vị trí chủ công. Sau khi Falcao ra đi thì Diego Costa nổi lên như một trung phong thượng thặng. Đến khi Costa tới Chelsea thì Mandzukic lập tức trám chỗ. Và Mandzukic vừa ra đi hè này thì cặp Martinez-Vietto xuất hiện.

Tính rộng hơn, kể từ thời điểm bán tiền đạo kiêm thủ quân Fernando Torres cho Liverpool vào năm 2007 với giá 27 triệu bảng, Atletico Madrid đã thu về 221 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, một con số cực kỳ ấn tượng. Ngoài những cái tên đã nêu, Atletico còn thu lãi rất lớn từ các bản hợp đồng bán Sergio Aguero (32 triệu bảng) sang Manc City, Filipe Luis (16 triệu bảng) tới Chelsea, David de Gea (17,8 triệu bảng) cho Manchester United…

Quan điểm của huấn luyện viên Simeone là không bao giờ giữ lại các cầu thủ đã thiếu nhiệt huyết với đội bóng cho dù đó là ngôi sao giỏi đến cỡ nào về chuyên môn. Nhưng bù lại, ông Simeone cực giỏi trong việc phát hiện các cầu thủ có tiềm năng và sau đó nhanh chóng biến họ thành ngôi sao. Bán nhiều cầu thủ, nhưng hơn nửa thập kỷ qua, Atletico Madrid đã 1 lần đoạt chức vô địch La Liga, 1 lần giành Cúp Nhà vua, 1 lần đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 lần đăng quang Europa League và 2 lần giành Siêu cúp châu Âu. Kiếm tiền giỏi mà đá bóng vẫn tài, gọi họ là “Vua chuyển nhượng” mới quả thực không quá lời chút nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem