Bản quyền truyền hình Premier League vừa ký khủng cỡ nào?

Quốc Bảo (theo Daily Mail) Thứ tư, ngày 11/02/2015 15:30 PM (GMT+7)
Ban tổ chức Premier League vừa ký hợp đồng bản quyền truyền hình 3 năm (2016-2019) trị giá 5,136 tỷ bảng với hai nhà đài Sky Sports và BT Sport.
Bình luận 0
Từ trước đến nay, Premier League luôn được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Vì vậy, các đài truyền hình luôn tranh nhau độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh. Điều đó giúp Ban tổ chức giải đấu cũng như các đội bóng “hốt bạc”.

Điều đó một lần nữa lại được chứng minh khi Ban tổ chức Premier League quyết định tiếp tục bán bản quyền truyền hình cho hai nhà đài gồm Sky SportsBT Sport. Bản hợp đồng này có thời hạn 3 năm (2016-2019).

img

Giá trị bản quyền truyền hình ở Premier League qua từng giai đoạn.

Với quyết định tiếp tục nối dài “mối lương duyên” với Sky SportsBT Sport, Premier League sẽ thu về số tiền lên tới 5,136 tỷ bảng. Bản hợp đồng hiện nay giữa họ có thời hạn tới năm 2016 với giá trị 3,018 tỷ bảng. Tuy nhiên, kết từ mùa giải 2016-2017, một số trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trong ngày thứ Sáu.

Được biết, trong bản hợp đồng này, Sky Sports BT Sport sẽ phát sóng tổng cộng 504 trận đấu (tương đương 168 trận/mùa giải). Điều đó có nghĩa, mỗi trận đấu này sẽ có giá trị hơn 10 triệu bảng (tương đương 113.000 bảng/phút).

Bản hợp đồng bản quyền truyền hình mà Ban tổ chức Premier League vừa ký bao gồm 7 gói thầu. Trong đó, Sky Sports giành được năm gói (A, C, D, E và G). Như vậy sẽ phát sóng trực tiếp 126 trận mỗi mùa giải. Với hai gói thầu B và F, BT Sport chỉ được độc quyền phát sóng 42 trận/mùa.

Cụ thể, Sky Sports sẽ độc quyền phát sóng trực tiếp các trận đá sớm ngày thứ Bảy, các trận ngày Chủ nhật, tối thứ Hai, các trận đá vào thứ Sáu cùng các dịp nghỉ lễ. BT Sport chỉ độc quyền các trận chiều tối thứ bảy (từ 5h30, giờ địa phương) và các trận giữa tuần.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem