Bão chấn thương bủa vây U23 Việt Nam

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 10/05/2015 17:27 PM (GMT+7)
Trước trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, trong tay HLV Miura có 5 ca chấn thương. Khi trận đấu khép lại, ông không thể sử dụng thêm 3 gương mặt nữa. Có vẻ nỗi ám ảnh chấn thương vẫn chưa thôi buông tha nhà cầm quân người Nhật.
Bình luận 0

Trong lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, HLV Miura và các thành viên U23 Việt Nam từng phải đối mặt với đại nạn chấn thương.

Cho đến ngày dự giải, ông từng phải gạch tên tới 10 gương mặt vì những lý do chẳng liên quan đến chuyên môn, đồng thời buộc phải gọi thêm 3 nhân tố mới thay thế.

Khi ấy, đa số đều đổ lỗi cho phương pháp tập luyện có phần quá nặng của nhà cầm quân người Nhật, khiến các học trò trẻ bị quá tải và dính chấn thương.

img

 

Phi Sơn dính chấn thương rất nặng. Ảnh: Thanh niên.

Ở lần tập trung này, nhiều cầu thủ đã quen với giáo án của Miura, thế nhưng điều đó không đồng nghĩa nỗi ám ảnh chấn thương đã qua đi. Trong gần 1 tuần qua, U23 Việt Nam vẫn liên tiếp phải đón nhận những ca chấn thương đáng tiếc. Trước trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, HLV Miura không thể trọng trụng 5 gương mặt vì chấn thương là Phan Văn Long, Hoàng Lâm, Huỳnh Tấn Tài, Huy Hùng và Thanh Hiển.

Kết thúc 90 phút giao hữu, tỷ số là 0-0 và HLV Miura có thêm 3 ca chấn thương nữa. Lần lượt Hoàng Thịnh, Ngọc Hải và Phi Sơn phải nhăn nhó rời sân vì những vết đau khác nhau. Theo thông tin ban đầu, Hoàng Thịnh và Ngọc Hải bị chấn thương không quá nặng nhưng phải cần thời gian hồi phục. Trong khi đó trường hợp của Phi Sơn có lẽ là nghiêm trọng hơn cả. “Ronaldo Việt Nam” sẽ phải tới bệnh viện thể thao chụp phim để biết chính xác mức độ chấn thương của mình. Tuy nhiên khả năng Phi Sơn hồi phục kịp cho SEA Games 28 là rất thấp.

Phi Sơn chính là một trong những cầu thủ mà HLV Miura ưng ý nhất và cũng có khả năng tạo đột biết cao nhất trong thành phần U23 Việt Nam. Có lẽ từ nay cho đến ngày sang Singapore, nhà cầm quân người Nhật và những cộng sự của mình sẽ phải cầu nguyện để Cầu thủ hay nhất V.League tháng 4 có thể có lại thể lực tốt nhất và sẵn sàng lâm trận cùng đồng đội.

Cũng trong buổi sáng nay, U23 Việt Nam đã phải chia tay cầu thủ đầu tiên, đó là Phan Văn Long. Tiền đạo từng gây ấn tượng ở giải U19 Đông Nam Á 2014 với “Bàn thắng kiểu Dennis Bergkamp” đã không thể tiếp tục có mặt trong danh sách của HLV Miura do tái phát chấn thương đầu gối khá nặng và không thể kịp hồi phục cho SEA Games 28.

Trong khoảng 2 tuần tới, HLV Miura sẽ tiếp nhồi thể lực cho các học trò và họ cũng sẽ có 2 trận giao hữu nữa. Nguy cơ có thêm những ca chấn thương đáng tiếc là vô cùng lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem