Báo châu Á: ĐT Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh, tiếc là không thắng

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 06/09/2019 11:40 AM (GMT+7)
Với trận hòa 0-0 vừa may mắn lại vừa nuối tiếc trước Thái Lan trên sân khách trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã nhận được lời khen từ truyền thông châu Á.
Bình luận 0

Phải làm khách trên sân Thammasat có mặt cỏ trơn trượt (do mưa to trước trận đấu), nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện được sự tập trung cao độ. Những ngòi nổ bên phía Thái Lan như Chanathip, Thitiphan, Supachok... đều bị hàng thủ ĐT Việt Nam phong tỏa chặt chẽ.

Trên thực tế, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, ĐT Việt Nam đã có thể ghi bàn và giành chiến thắng. Đáng tiếc, các pha dứt điểm của Văn Toàn hay Công Phượng không đạt được sự chính xác cần thiết. Thậm chí thầy trò Park Hang-seo suýt thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng, rất may Văn Lâm đã băng ra hợp lý rồi sau đó cản phá thành công pha dứt điểm cận thành của Supachok.

img

ĐT Việt Nam đã chơi tốt trước Thái Lan trên sân khách. Ảnh: Changsuek

Hòa 0-0, ĐT Việt Nam có thể hài lòng với 1 điểm trước Thái Lan. Đánh giá về trận đấu này, trang web của LĐBĐ châu Á nhận xét: "Cả 2 đội đều có lý do tiếc nuối, nhưng trận đấu đã phản ánh đúng cục diện trận đấu khi đôi bên đều chơi đầy nỗ lực, tạo nhiều kịch tính. Đáng tiếc bàn thắng đã không đến.

Trận hòa này kéo dài kỷ lục chẳng vui vẻ gì cho tuyển Thái Lan, đó là họ đến giờ đã có đến 5 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng trên sân nhà (4 thua, 1 hòa).

Trận hòa trước Việt Nam cũng là trận ra mắt HLV mới, ông Akira Nishino. Điều này cũng đồng nghĩa là thầy trò ông Nishino sắp tới phải tìm chiến thắng ở Jakarta trước đối thủ Indonesia (đội để thua ngược trước Malaysia 2-3), và hứa hẹn sẽ có không ít khó khăn”.

Cũng đưa ra đánh giá về cuộc so tài được coi là “siêu kinh điển Đông Nam Á, trang ESPN FC khu vực châu Á bình luận: "Trận đấu được xem là derby Đông Nam Á giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam. Kết quả hòa 0-0 cho thấy đôi bên tương đối hài lòng. Tuy nhiên, đây thực sự là kết quả thất vọng cho Thái Lan nhiều hơn, vì họ đã làm tất cả và tận dụng mọi ưu thế chủ nhà cùng thế trận khá chủ động để hy vọng có trận ra quân mỹ mãn.

Mặc dù vậy, họ chỉ được 1 điểm là rất đáng thất vọng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cho thấy bản lĩnh của mình, tạo không ít cơ hội với lối chơi đầy chủ động, nhưng tiếc là dù có một vài cơ hội ngon ăn họ đã bỏ lỡ rất đáng tiếc”.

Với 1 điểm giành được, ĐT Việt Nam sẽ có thêm tự tin chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp ĐT Malaysia trên sân nhà vào ngày 10/10. Ở 2 lần đọ sức gần nhất trong khuôn khổ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đều thắng Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình và thậm chí không để đối phương ghi được bàn thắng nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem