Bao giờ Leicester City vô địch Premier League?

Thứ hai, ngày 25/04/2016 16:00 PM (GMT+7)
Chiến thắng trước Swansea City giúp Leicester City tiến thêm một bước đến chức vô địch. Câu hỏi đặt ra là thầy trò Ranieri sẽ lên ngôi vào thời điểm nào?
Bình luận 0

Việc tạm thời nới rộng khoảng cách 8 điểm với Tottenham cho phép Leicester City chỉ cần giành 5 điểm trong 3 trận cuối cùng để đăng quang. Họ sẽ lần lượt gặp Man Utd trên sân khách, Everton trên sân nhà và Chelsea trên sân khách.

img

Riyad Mahrez và các đồng đội đã ở rất gần ngôi vô địch Premier League.

Vào ngày 1.5 tới, khi Leicester đến Old Trafford, nếu Tottenham mất điểm trong trận gặp West Brom vào đêm nay, chiến thắng trước Man Utd sẽ giúp họ lên ngôi vô địch. Nếu Spurs (trước West Brom) và Leicester cùng giành chiến thắng thì đội bóng của HLV Claudio Ranieri có thể giành danh hiệu nếu “Gà trống” không vượt qua được Chelsea vào thứ Hai ngày 2.5.

Trong trường hợp vẫn chưa thể ăn mừng, Leicester sẽ đợi đến vòng áp chót gặp Everton ngày thứ Bảy 7.5. Nếu khoảng cách là nhiều hơn 3 điểm vào thời điểm này - nó hiện là 8 nhưng Tottenham có một trận trong tay - sau đó Leicester sẽ vô địch nếu họ đánh bại Everton. Cho dù “Bầy cáo” có thắng hay không, Spurs vẫn chắc chắn phải đánh bại Southampton vào ngày Chủ nhật để duy trì hy vọng cho cuộc đua.

Đặt giả thuyết cuộc đua sẽ được định đoạt ở vòng cuối ngày 15.5, nếu giành chiến thắng tại Stamford Bridge trước Chelsea, gần như chắc chắn Claudio Ranieri sẽ đăng quan trước đội bóng cũ của mình. Trong khi đó, Tottenham phải đánh bại Newcastle để tạo áp lực cho đối thủ.

Chính vì cơ hội vô địch của Leicester ngày một lớn dần mà các nhà cái cũng đồng loạt giảm điểm cược cho khả năng đội bóng này lên ngôi. Tỷ lệ vô địch của thầy trò Ranieri giảm từ 4.9 xuống còn 1.6 (đặt 6 ăn 1) sau khi thắng Swansea. Ngược lại, tỷ lệ của Tottenham tăng từ 7.4 lên 7/2 (đặt 2 ăn 7).

Kim Tuấn (Chơi Bóng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem