Báo Hàn bất ngờ nói về hành trình của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam

Chủ nhật, ngày 04/02/2018 12:20 PM (GMT+7)
Mặc dù trận chung kết U23 Châu Á kết thúc đã lâu nhưng những bài viết về HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nóng trên các trang báo Hàn Quốc.
Bình luận 0

Trên tờ Sports Seoul viết: "HLV Guss Hiddink luôn được người dân Hàn Quốc nhớ đến như một nhà cầm quân vĩ đại bởi ông đã tạm biệt chúng ta theo một cách đẹp nhất. Ông đã chia tay đội tuyển Hàn Quốc ngay sau khi đưa chúng ta trở thành đệ tứ anh hào tại VCK World Cup 2002. Nhưng ông Park Hang Seo thì lại khác, hành trình của ông tại Việt Nam chỉ mới bắt đầu".

Sau chiến tích đưa U23 Việt Nam đoạt ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á 2018, giải đấu mà những đội bóng lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq... đều gục ngã, ông Park được giới truyền thông quê hương gọi với biệt danh "Guss Hiddink của Việt Nam". Ông đã tặng cho người hâm mộ Việt Nam một món quà rất lớn, chỉ trong vài tháng dẫn dắt. Và hành trình của ông tại đất nước hình chữ S chỉ mới bắt đầu.

"Hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Việt Nam kéo dài đến năm 2019, phía trước còn 2 năm với rất nhiều việc phải làm. Ngoài dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Park còn kiêm nhiệm cả Đội tuyển Quốc gia. Trước mắt, họ sẽ tham dự ASIAD vào tháng Tám tại Indonesia, sau đó là AFF Suzuki Cup vài tháng Mười Một".

img

Tờ Sports Seoul nói về tương lai tươi sáng phía trước của thầy Park và bóng đá Việt Nam.

"Đây là đấu trường quan trọng nhất của Việt Nam, họ mới chỉ 1 lần vô địch vào năm 2008. Tại giải đấu này họ sẽ phải đối mặt với các đối thủ nhiều duyên nợ như Thái Lan và cần phải tạo ra sự khác biệt. Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục mong chờ phép màu", tờ Sports Seoul nhận định.

“Người Việt Nam hiện đang rất kỳ vọng vào ông Park. Họ hy vọng ông sẽ đưa Việt Nam vào top 100 thế giới như lời hứa khi nhậm chức và chinh phục những đỉnh cao mới. Thật sự nếu Việt Nam không thể giành chức vô địch AFF Suzuki Cup, họ sẽ rất thất vọng. Ông Park hiểu điều này hơn bất cứ ai khác".

"Dù có không ít khó khăn, nhưng tương lai của đội tuyển Việt Nam rất tươi sáng với những cầu thủ trẻ chất lượng. Vị trí Á quân giải vô địch U23 châu Á thực sự là dấu ấn chói lọi trong lịch sử bóng đá Việt Nam".

"Nếu các cầu thủ U23 nước này được đầu tư thành những trụ cột chính, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ trở thành một đội bóng đáng sợ, đủ sức thi đấu sòng phẳng với những ông lớn của châu Á. Chúng tôi không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng 'phép màu' của thầy Park vẫn chưa hết linh nghiệm", Sport s Seoul kết lại.

Đình Quý (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem