Báo Hàn: “Mỗi trận đấu Việt Nam - Thái Lan giờ là một cuộc chiến”

Long Nguyên Thứ ba, ngày 09/07/2019 10:10 AM (GMT+7)
Tờ dongA của Hàn Quốc vừa nhận định, màn cạnh tranh ngôi vị số một khu vực giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan đang nóng hơn bao giờ hết.
Bình luận 0

Trong hơn 1 năm rưỡi qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh mẽ. Tài cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang về vô số thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển cho bóng đá Việt Nam.

img

                    Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đã mang lại nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam

Đầu năm 2018, ĐT U23 Việt Nam khiến người hâm mộ nức lòng khi giành ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018. Sau đó, ĐT Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt tới vòng bán kết một kỳ ASIAD tại Á vận hội 2018 diễn ra ở Indonesia.

Đỉnh cao của bóng đá Việt Nam khi gắn bó với HLV Park Hang-seo là việc ĐT Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Trong quãng thời gian này, rất nhiều cầu thủ đã được nâng tầm và thể hiện tốt tài năng dù tuổi còn trẻ như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu...

Cũng trong khoảng thời gian này, bóng đá Thái Lan có dấu hiệu tụt hậu. Ngôi số một Đông Nam Á được coi là đã thuộc về bóng đá Việt Nam. Người Thái rất nỗ lực để chứng minh điều ngược lại nhưng lực bất tòng tâm.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan 4-0 đầy thuyết phục. Sau đó, tới King's Cup 2019, dù đá trên sân khách, nhưng ĐT Việt Nam vẫn đánh bại ĐT Thái Lan 1-0.

Để rút ngắn khoảng cách đang ngày một lớn với bóng đá Việt Nam, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có những hành động cụ thể mà điển hình là việc họ theo đuổi HLV Akira Nishino, người từng đưa ĐT Nhật Bản lọt tói vòng 1/8 World Cup 2018.

img

                                            Bóng đá Việt Nam đang nhỉnh hơn so với Thái Lan

Đánh giá về sự cạnh tranh giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan, tờ dongA nhận định: “Việt Nam và Thái Lan vốn là 2 nền bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. Họ là những đại kình địch cả trong và ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, với sự có mặt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã khiến Thái Lan liên tục phải “ôm hận”. Họ đánh bại Thái Lan tới 4-0 ở vòng loại U23 châu Á và tiếp tục giành chiến thắng 1-0 ở King's Cup 2019.

Mỗi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan giờ đây sẽ là một cuộc chiến giữa HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino. Nó cũng sẽ hấp dẫn và căng thẳng chẳng khác nào những cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước đây, HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino đã từng chạm trán nhau khi CLB Jeonnam nằm chung bảng với Gamba Osaka ở AFC Champions League năm 2008. Ở mùa giải đó, Gamba Osaka của HLV Akira Nishino đã giành 1 chiến thắng và 1 trận hòa trong 2 trận đấu với Jeonam của HLV Park Hang-seo”.

Trong thời gian tới, không loại trừ khả năng Việt Nam và Thái Lan có thể chạm trán nhau khi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 được tổ chức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem