Báo Hàn Quốc: ĐT Việt Nam hiện mạnh nhất Đông Nam Á

Long Nguyên Thứ ba, ngày 27/08/2019 13:10 PM (GMT+7)
Trước trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, báo Yonhap News của Hàn Quốc đã có bài phân tích và đề cao sức mạnh của thầy trò Park Hang-seo.
Bình luận 0

Ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Thái Lan trên sân Thammasat. Phải làm khách, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo không thiếu tự tin bởi trong lần gặp gỡ hồi tháng 6 tại King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0.

Tại bảng G, đẳng cấp giữa 5 đội UAE, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia không chênh lệch nhau quá nhiều nên đội nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế trong cuộc đua giành vị trí cao. Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam được ví như “siêu kinh điển Đông Nam Á” nên càng thu hút sự chú ý của người hâm mộ cũng như truyền thông.

img

Yonhap News đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

Với thành công mà HLV Park Hang-seo mang đến cho bóng đá Việt Nam trong gần 2 năm qua, tuyền thông Hàn Quốc rất quan tâm tới ĐT Việt Nam. Trước cuộc so tài của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, báo Yonhap News đã phân tích về thực lực giữa hai bên cũng như cục diện trong bảng.

Tờ Yonhap News nhận định: "Bóng đá Việt Nam hiện mạnh nhất Đông Nam Á. Các học trò HLV Park Hang-seo đã chứng tỏ vị thế số 1 của họ bằng cách đánh bại Thái Lan 1-0 ở King's Cup 2019 diễn ra hồi tháng 6 tại quốc gia này.

Sau đó, LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm cựu HLV trưởng đội Nhật Bản, ông Akira Nishino ngồi “ghế nóng” tuyển Thái Lan cũng như U23 Thái Lan. Mối quan tâm về trận đấu với người hâm mộ hai nước vì thế ngày một tăng cao.

LĐBĐ Việt Nam thậm chí đã lùi lịch thi đấu V.League diễn ra vào các ngày 30, 31/8 và 1/9 để thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan".

Yonhap News cũng dẫn lời HLV Park Hang-seo với chia sẻ: "Tôi sẽ cố hết sức. Ngoại trừ UAE, rất khó để có một đánh giá bao quát sự vượt trội của các đội trong khu vực Đông Nam Á.

Điều quan trọng là làm giảm sự mệt mỏi của các cầu thủ vì ĐT Việt Nam gặp Thái Lan là trận đầu tiên của chúng tôi tại vòng loại World Cup 2022, trong lúc mùa giải V.League đang diễn ra".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem