Báo Mỹ ủng hộ U20 Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8

Chủ nhật, ngày 28/05/2017 12:25 PM (GMT+7)
Trước khi bước vào lượt trận đấu cuối cùng tại bảng E VCK U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam được báo Mỹ ủng hộ sẽ giành được kết quả khả quan trước U20 Pháp.
Bình luận 0

Kết thúc hai lượt trận đầu tiên tại bảng E VCK U20 World Cup 2017, đội tuyển U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có 1 điểm và đứng vị trí thứ 3. Trong khi đó, U20 Honduras dù đã lần thứ 7 giành quyền tham dự giải đấu nhưng vẫn chưa có điểm số nào sau hai thất bại liên tiếp.

img

U20 Việt Nam được kỳ vọng tạo nên kỳ tích.

Ở lượt trận đấu cuối cùng, U20 Việt Nam sẽ đối mặt với U20 Honduras, ở trận đấu này thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành cho mình tấm vé vào vòng 1/8 tại giải đấu. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng trước khi bước vào trận đấu, U20 Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của tờ Once A Metro từ Mỹ. Theo đó, tờ báo Mỹ đã chỉ ra những điểm yếu của Honduras mà U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể khai thác: “Các cầu thủ U20 Honduras tuy cầm bóng nhiều hơn, nhưng tổ chức tấn công quá bế tắc. Nếu U20 Honduras chưa hoàn hồn sau thất bại sốc trước U20 New Zealand thì khó lòng giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu với U20 Việt Nam”.

Trong khi đó, đánh giá về đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, tác giả của tờ Once A Metro nhận xét: “Họ chẳng có gì để mất. Đây là lần đầu đội tuyển này dự World Cup U20, đã chơi trận mở màn tuyệt hay trước U20 New Zealand tiếc là họ bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn để chiến thắng. U20 Việt Nam cũng như U20 Honduras đều thua đậm lần lượt là 0-3 và 0-4 trước U20 Pháp, ứng cử viên số 1 vô địch kỳ World Cup U.20 lần này thì chẳng có gì để bàn luận”.

Tác giả của tờ báo từ Mỹ cũng đánh giá U20 Việt Nam có ưu thế với 1 điểm và hiệu số -4 nên sẽ vào trận đấu với quyết tâm lớn hơn để giành chiến thắng: “Đó chính là điều khiến các cầu thủ U20 Honduras khó lòng vực dậy tinh thần, sau cú sốc quá lớn và trận tới họ có thắng của chưa tự quyết cơ hội đi tiếp nên rất dễ buông xuôi luôn”.

Đây là một động lực lớn với HLV Hoàng Anh Tuấn và đội tuyển U20 Việt Nam trước khi bước vào trận đấu quyết định. Phát biểu với báo chí trước cuộc đối đầu với U20 Honduras chiều mai, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Họ có lực lượng tốt nhưng so với mặt bằng chung của giải thì cũng chưa phải là đội quá mạnh. Nhưng tôi thấy đội này cũng khá kỳ lạ. Trước giải, trong trận giao hữu, U20 Honduras đá khá tốt trước U20 Nhật. Rồi đến khi vào giải, họ đá không tốt. Ngay như trận vừa rồi, khi U20 New Zealand mở tỷ số thì tôi đã nghĩ trận đấu đã kết thúc ngay từ khi bắt đầu rồi. Nói chung tính ổn định về phong độ của họ không tốt”.

Nam Anh (Thể Thao Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem