Báo Trung Quốc: "Shandong Luneng đã thua Hà Nội FC về... kỹ thuật"

Hoài Linh Thứ tư, ngày 20/02/2019 06:11 AM (GMT+7)
Tờ Sina của Trung Quốc cho rằng dù giành chiến thắng nhưng các cầu thủ Shandong Luneng có kỹ thuật kém hơn đội bóng đến từ thủ đô Việt Nam.
Bình luận 0

Trong trận đấu play-off AFC Champions League vừa diễn ra, Hà Nội FC bị Shandong Luneng ngược dòng đánh bại 4-1. Tỷ số này không phản ánh chính xác thế trận khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi rất hay, thậm chí áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp đấu đầu tiên.

img
Quang Hải được tờ Sina đặc biệt khen ngợi

Chẳng bởi thế, tờ Sina của Trung Quốc đã có bài bình sau trận đấu với tiêu đề "Luneng đã thắng tỷ số nhưng lại thua cầu thủ Việt Nam về mặt kỹ thuật".

Trong bài viết, tờ Sina còn có những lời lẽ khá gay gắt dành cho CLB Shandong Luneng: "Trên sân Jinan Olympic Sports Center, Shandong Luneng có chiến thắng ngược 4-1 ở vòng play-off AFC Champions League trước CLB Hà Nội. Mặc dù giành thắng lợi, nói một cách khách quan thì các cầu thủ Trung Quốc đã được đội bóng đến từ Việt Nam dạy cho bài học rằng đội chủ nhà không chơi thực sự tốt.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam tại CLB Hà Nội đã thực hiện nhiều động tác khó, đầy kỹ thuật để 'làm khổ' các cầu thủ Trung Quốc"

Bên cạnh những lời lẽ chê bai kỹ thuật của các cầu thủ Shandong Luneng, tờ Sina còn dành lời khen ngợi riêng cho tiền vệ Quang Hải, người được mệnh danh là "Messi Việt Nam" với những pha đi bóng khéo léo và những đường chuyền tinh tế.

Thất bại 1-4 trước Shandong Luneng khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải xuống chơi ở AFC Cup, sân chơi số 2 châu Á cấp CLB. Dù sao, màn trình diễn của nhà ĐKVĐ V-League cũng khiến báo giới và NHM Trung Quốc kiêng nể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem