Bầu Đức bất ngờ cất lời chê HLV Hoàng Anh Tuấn

PV (tổng hợp) Thứ hai, ngày 29/05/2017 08:34 AM (GMT+7)
Bầu Đức bất ngờ cất lời chê HLV Hoàng Anh Tuấn. HLV Hoàng Anh Tuấn: "Bóng đá Việt Nam sẽ trở lại World Cup". HLV Lê Thụy Hải: “U20 Honduras không biết đá bóng”. HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ công việc tiếp theo...
Bình luận 0

Bầu Đức bất ngờ cất lời chê HLV Hoàng Anh Tuấn

Trả lời về hành trình của U20 Việt Nam của U20 World Cup, bầu Đức hết lời ngợi khen: "Theo tôi trả lời, U20 Việt Nam đá như thế là được. Đây là lứa cầu thủ tốt". Một điều khá bất ngờ là bầu Đức không khen ngợi HLV Hoàng Anh Tuấn và cất lời chê ông thầy người Khánh Hòa. Theo bầu Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn không đóng góp gì nhiều. Nguyên nhân U20 Việt Nam thi đấy hay vì có được các cầu thủ giỏi của các lò Viettel, Hà Nội và HAGL.

"Tuy nhiên, HLV nói nhiều quá, không được tốt. Đó là điều không nên, vì tính khiêm tốn không có, thành công rất khó", Bầu Đức chia sẻ. "Ai nói HLV Hoàng Tuấn là giỏi. Một HLV mà trong nước không có ai tận dụng, nếu giỏi thì chắc chắn họ mời rồi. Ví dụ như Huỳnh Đức, Hữu Thắng đâu có chuyện thất nghiệp, trả lương cao nữa là khác. Nên phải xem lại mình đang ở đâu.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tuấn không phải là HLV tốt. Tốt thì phải chứng minh bằng thành tích, so với HLV Huỳnh Đức, Hữu Thắng thì cách xa quá... Tôi cảm thấy Tuấn phát biểu như các HLV Việt Nam không biết làm bóng đá".

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Bóng đá Việt Nam sẽ trở lại World Cup"

Thua Honduras 0-2 trong trận quyết định và phải dừng chân ở vòng bảng U20 World Cup, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có những phát biểu đầy lạc quan về tương lai của bóng đá Việt Nam.

“Tôi buồn vì trận thua U20 Honduras, vì U20 Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp. Dù buồn, nhưng tôi không thất vọng sau những gì mà chúng tôi đã làm được ở giải đấu này. Cả tập thể đã rất cố gắng, nỗ lực hết mình. Cánh cửa U20 World Cup năm nay đã đóng lại, nhưng tôi tin rằng với tiềm năng của mình, sẽ còn rất nhiều cánh cửa World Cup khác đang mở ra chờ chúng ta bước tới. Chúng ta đã có cơ hội tiếp cận bóng đá đỉnh cao của thế giới và nó sẽ là động lực tuyệt vời. Chắc chắn một ngày nào đó chúng ta sẽ trở lại”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Lê Thụy Hải: “U20 Honduras không biết đá bóng”

U20 Việt Nam thua U20 Honduras 0-2, kết thúc vòng bảng World Cup U20 với vị trí cuối bảng, với chỉ 1 điểm. Đã có thời điểm, người hâm mộ Việt Nam hi vọng thầy trò Hoàng Anh Tuấn làm được điều kỳ diệu, lọt vào vòng knock-out. Tuy nhiên, sự nôn nóng của tuổi trẻ khiến đôi chân các cầu thủ thiếu sự chuẩn xác cần thiết.

HLV Lê Thụy Hải không trách U20 Việt Nam, song ông khẳng định, U20 Honduras... không biết đá bóng. "U20 Honduras thắng 2-0 nhưng họ không biết đá bóng. Họ không có gì hơn U20 Việt Nam cả, chỉ hơn mỗi sức mạnh thôi. Họ đỡ bóng cũng hỏng, chuyền bóng cũng hỏng. U20 Honduras có hay gì đâu, dứt điểm đâu có hay gì đâu. Mặc dù U20 Honduras thắng 2-0 nhưng tôi vẫn đánh giá họ thấp. Kỷ luật trong lối chơi thì đội nào cũng phải kỷ luật. Năm phút đầu, họ không pressing được. Họ định dùng sức mạnh để pressing toàn sân nhưng khi U20 Việt Nam cầm được bóng, trả cho nhau hoặc chúng ta có động tác qua người được thì U20 Honduras lùi về phòng ngự dầy và dùng sức mạnh”, HLV Lê Thụy Hải cho hay.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ công việc tiếp theo

Sau 1-2 ngày về Nha Trang nghỉ ngơi, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vào TP.HCM hội quân cùng đội tuyển Việt Nam vào 5.6 tới, với vai trò trợ lý HLV trưởng. HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Tôi sẽ giúp anh Thắng ở góc độ chuyên môn, trước mắt là ở trận đấu sắp tới. Thực ra mục tiêu của chúng ta là SEA Games 29 lứa tuổi U22. Một số cầu thủ U20 đáp ứng được nhu cầu cho U22 Việt Nam, đó có thể coi là bước đệm cho các em.

Tôi nghĩ khả năng chuyên môn của các em tương đồng, thậm chí một số cầu thủ còn có kinh nghiệm hơn các đàn anh. Bởi các em đã được thi đấu quốc tế nhiều với các đội bóng ở những nền bóng đá phát triển. Đặc biệt, 3 trận đấu tại World Cup có giá trị về mặt tâm lý. Khi trở về đấu trường khu vực, có tầm thấp hơn sẽ rất có lợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem