Bầu Đức chặn đường làm "số 1" tại VFF của ông Trần Quốc Tuấn

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ hai, ngày 19/03/2018 16:10 PM (GMT+7)
Chia sẻ về các ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII, bầu Đức cho rằng, ông Trần Quốc Tuấn không nền ngồi vào vị trí cao nhất làng bóng đá Việt Nam thời điểm này, vì như thế sẽ không ai đủ khả năng đảm nhiệm công tác chuyên môn hiện tại của ông này…
Bình luận 0

Những ngày qua, một trong những vấn đề rất đáng quan tâm của bóng đá Việt Nam chính là quá trình chuẩn bị cho Đại hội khóa VIII của LĐBĐ Việt Nam (VFF) dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4 tới. Được biết, do gặp vấn đề về sức khỏe nên Chủ tịch đương nhiệm của VFF là Lê Hùng Dũng sẽ lui vào hậu trường, không tham gia vào công việc ở Liên đoàn nhiệm kỳ tới.

img

Bầu Đức cho rằng ông Tuấn không nên nắm cương vị Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới.

Theo thông báo, danh sách ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF thay cho ông Lê Hùng Dũng gồm 4 người là Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2 (TP.HCM) Lê Quý Phượng.

Ngoại trừ ông Nguyễn Công Khế, 3 người còn lại đều là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ VH-TT&DL. Ông Lê Quý Phượng đã nghỉ hưu, còn ông Cấn Văn Nghĩa cũng chuẩn bị nghỉ. Trước đây, Bộ VH-TT&DL chỉ một lần cho 2 cán bộ thuộc thẩm quyền ra ứng cử lại đại hội V (2 ông Nguyễn Trọng Hỷ và Dương Nghiệp Chí), còn lại đều chỉ giới thiệu 1 người.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, việc BCH VFF chốt danh sách trên, thì các ứng viên đều có quyền ra tranh cử tại đại hội, ngoại trừ trường hợp có người xin rút. Trong 4 ứng viên, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn hiện được nhiều CLB tín nhiệm nhờ kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm, thạo việc và có mối quan hệ tốt với các tổ chức quốc tế như FIFA, AFC.

Bầu Đức, người hiện vẫn giữ cương vị Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, từng được nhiều người đề cử cho chức vụ Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII, nhưng kiên quyết từ chối và khẳng định sẽ rút lui khỏi Ban chấp hành trong Đại hội tới đây để tập trung cho công việc ở Tập đoàn HAGL, đã đưa ra quan điểm cũng như ý kiến của mình về chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá Việt Nam. Theo đó ông đánh giá cao năng lực của đồng nhiệm Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, nhưng cho rằng nếu ông Tuấn ngồi vào ghế Chủ tịch thì khó ai có thể thay thế vị trí hiện tại của ông lúc này.

“Bóng đá Việt Nam không có anh Tuấn thì chết chắc. Anh ấy trẻ, có chuyên môn. Nhưng nếu anh Tuấn làm chủ tịch VFF thì ai làm Phó đây? Điều quan trọng chúng ta cần là người điều hành, cầm trịch ở dưới để thao tác”, bầu Đức cho hay.

Không tán thành việc ông Tuấn giữ chức Chủ tịch VFF, bầu Đức đã đề cử một nhân vật khá bất ngờ. “Tôi đề cử anh Nguyễn Công Khế, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT VPF làm Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Ai cũng biết anh Khế có đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam. Tiếng nói của anh ấy cũng có trọng lượng. Còn chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, tôi thấy không ai hơn anh Tuấn, anh ấy cũng đang đảm trách tốt nhiệm vụ này ở VFF”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem