Bầu Đức nhận định "sốc" về thực lực U23 Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 20/01/2018 17:00 PM (GMT+7)
Bầu Đức tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á.
Bình luận 0

Sau địa chấn đánh bại U23 Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện lịch sử khi cầm hòa thành công U23 Syria qua đó chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết giải U23 châu Á. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á lứa U23.

img

U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq.

Chứng kiến sự xuất sắc của U23 Việt Nam mà lòng cốt là lứa Công Phượng, Quang Hải... Bầu Đức tỏ ra đặc biệt tiếc nuối vì chính lứa cầu thủ tài năng này đã bị loại ngay từ vòng bảng và không thể mang về tấm huy chương vàng tại Sea Games 29 vừa qua.

Chia sẻ với báo chí, Bầu Đức nói: "Đây là lứa cầu thủ rất tài năng. Không chỉ đến giải U23 châu Á lần này họ mới bộc lộ, mà đã sớm cho thấy khả năng ở lứa tuổi U19, U20. Vì thế, tôi rất tiếc khi họ không thể vô địch SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia năm ngoái. Tất nhiên, trong bóng đá muốn vô địch phải hội tụ nhiều yếu tố và mọi chuyện cũng đã qua rồi, nhưng thực sự tôi vẫn tiếc nuối".

Tại vòng đấu tứ kết U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Iraq. Đây là thử thách khó khăn nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi Iraq là đội bóng giàu thành tích nhất sân chơi này. Họ chính là đội đã vô địch năm 2013 và đoạt hạng 3 cách đây 2 năm.

Ở vòng bảng, Iraq đã thể hiện sức mạnh khi dẫn đầu bảng C sau khi thắng Malaysia 4-1, hòa Saudi Arabia 0-0 và thắng Jordan 1-0. Tuy nhiên ông chủ đội bóng phố núi vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng tứ kết sắp tới.

Đánh giá về về U23 Iraq, bầu Đức phân tích: "Iraq tất nhiên là một đội mạnh, mạnh hơn hẳn Việt Nam. Nhưng, các cầu thủ của chúng ta không có gì phải sợ. Vòng bảng họ cũng đã đối đầu với Australia, Syria đều có thể hình và lối chơi tương đồng.

Bởi vậy Việt Nam có thể sẽ tạo bất ngờ trước U23 Iraq. Chúng ta chỉ ngại những đội bóng như Hàn Quốc, Nhật Bản vì họ chơi kỷ luật, kỹ thuật và biến hoá".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem