Bayern dùng “bom tiền” ngăn Guardiola sang Premier League

Đông Hưng (theo Mirror) Thứ tư, ngày 11/11/2015 13:30 PM (GMT+7)
Trước nguy cơ Pep Guardiola có thể rời Allianz Arena trong mùa hè năm 2016 để đi theo tiếng gọi của những đại gia Premier League, Ban lãnh đạo Bayern Munich đã quyết định đưa ra đề nghị gia hạn thêm 3 năm, kèm mức lương lên tới 17 triệu bảng/năm với nhà cầm quân này.
Bình luận 0

Mùa 2015/16 chính là năm cuối trong bản hợp đồng giữa Pep Guardiola và Bayern Munich. Nghĩa là nếu từ nay cho tới khi mùa giải kết thúc, hai bên không tái ký thêm lần nào, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ rời đội bóng xứ Bavaria theo dạng chuyển nhượng tự do. Phía Bayern Munich không hề muốn điều đó xảy ra, nhất là khi Guardiola tiếp tục giúp đội bóng thống trị làng bóng đá Đức và trở thành một trong những CLB hùng mạnh nhất châu Âu.

img

Bayern Munich sẵn sàng tăng lương cho Pep Guardiola lên mức 17 triệu bảng/năm.

Thế nhưng, trái với thái độ sốt sắng của phía Bayern Munich, Guardiola lại tỏ ra hờ hững trong việc triển hạn hợp đồng. Suốt thời gian qua, cựu HLV Barcelona luôn tránh né nói tới tương lai của mình. Thậm chí ông và người đại diện cũng từ chối những cuộc gặp đàm phán gia hạn với Ban lãnh đạo. Nhiều nguồn tin nói rằng, Guardiola đã bị hấp dẫn bởi những lời mời từ Premier League nên tính chuyện rời sân Allianz Arena trong mùa hè năm 2016.

Để ngăn chặn nguy cơ này, Ban lãnh đạo Bayern Munich đã quyết định dùng đến chính sách “bom tiền”. Cụ thể, họ vừa đề nghị Guardiola gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với CLB, đồng thời sẵn sàng nâng lương cho ông lên mức 17 triệu bảng/năm, cao nhất thế giới. Hiện mức lương của Guardiola là 14 triệu bảng/năm, vốn đã cao nhất thế giới và giờ nếu gật đầu, mỗi năm ông sẽ có thêm 3 triệu bảng nữa.

Cần biết rằng, ở Chelsea lúc này, Jose Mourinho chỉ nhận 10 triệu bảng/năm và theo nguồn tin từ Mirror, trong trường hợp mời Guardiola, tỷ phú Roman Abramovich cũng chỉ sẵn sàng trả mức lương khoảng 12 triệu bảng/mùa. Còn ở, Man City, M.U hay Arsenal, mức lương cho các HLV thấp hơn nhiều. Rõ ràng, nếu ở lại Allianz Arena, Guardiola được lợi hơn rất nhiều về mặt lương bổng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem