Bỉ “thay tướng”, chuẩn bị bổ nhiệm HLV Louis Van Gaal?

Quốc Bảo (theo Daily star) Thứ bảy, ngày 16/07/2016 20:00 PM (GMT+7)
Theo tờ Daily Star, LĐBĐ Bỉ (RBFA) vừa quyết định sa thải HLV Marc Wilmots và đang rất muốn chiến lược gia người Hà Lan – Louis Van Gaal đảm nhận vị trí “thuyền trưởng” của đội tuyển bóng đá nước này.
Bình luận 0

Mới đây, LĐBĐ Bỉ vừa ra thông báo chính thức sa thải HLV Marc Wilmots. Đây là một thông tin không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi chiến lược gia 47 tuổi đã không thể giúp “Bầy quỷ đỏ” tiến sâu tại VCK EURO 2016 sau khi để thua trước xứ Wales với tỷ số 1-3 tại tứ kết. Cho dù trước đó, ông Wilmots đã góp công lớn giúp Bỉ có bước nhảy vọt trên BXH FIFA (từ vị trí thứ 54 lên vị trí thứ 2) sau 4 năm gắn bó.

Vì hợp đồng giữa HLV Wilmots và ĐT Bỉ vẫn còn thời hạn đến khi World Cup 2018 kết thúc, nên sau khi sa thải, LĐBĐ nước này đã phải bồi thường cho ông. Theo nhiều nguồn tin, số tiền này rơi vào khoảng 1 triệu euro.

img

HLV Marc Wilmots.

“Do không đạt được mục tiêu đã đề ra tại EURO 2016, nên chúng tôi buộc phải sa thải HLV Marc Wilmots. Hiện tại, chúng tôi cần một chiến lược gia tài năng hơn để giúp đội bóng giành được những kết quả tốt hơn tại các giải đấu lớn. LĐBĐ Bỉ ngay lập tức sẽ bắt đầu thực hiện các thủ tục một cách minh bạch nhất để tìm HLV mới cho đội tuyển” – Trích một thông báo mới đây của LĐBĐ Bỉ.

Chứng kiến điều này, giới truyền thông châu Âu đã rộ lên tin đồn, HLV Louis Van Gaal nhiều khả năng sẽ là người dẫn dắt ĐT Bỉ trong thời gian sắp tới. Bởi vì, LĐBĐ Bỉ đang rất quan tâm đến chiến lược gia người Hà Lan và muốn ông đảm nhận vị trí “thuyền trưởng” của đội tuyển bóng đá nước này.

Trong khi đó, với tài năng của mình, HLV Van Gaal hoàn toàn đủ sức để làm vừa lòng LĐBĐ Bỉ. Ngoài ra, sau khi bị M.U sa thải, “Tulip thép” vẫn đang nghỉ ngơi và cân nhắc về việc có nên dẫn dắt thêm 1 đội tuyển nào nữa không.

img

HLV Louis Van Gaal.

Trước đây, Van Gaal từng dẫn dắt 1 ĐTQG và đó chính là đội bóng quê nhà Hà Lan của ông. Với tài năng của mình, ông đã giúp “Cơn lốc màu da cam” giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2014.

Hiện tại, Van Gaal vẫn chưa đưa ra bình luận nào cho vụ việc này. Tuy vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, ông Linard Gerard - một vị quan chức của LĐBĐ Bỉ đã chia sẻ rằng, nếu muốn trở thành người dẫn dắt ĐT Bỉ thì HLV Van Gaal buộc phải chấp nhận mức lương thấp hơn rất nhiều so với khi còn dẫn dắt Bayern Munich hay M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem