BLV Anh Ngọc: Công Phượng là… cỗ máy kiếm tiền

Minh Chí (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 31/01/2015 11:15 AM (GMT+7)
Mới đây, bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc vừa khiến Nguyễn Công Phượng và các fan hâm mộ của anh không khỏi chạnh lòng khi cho rằng, tiền đạo người Nghệ An hiến mới chỉ là “cỗ máy kiếm tiền” chứ chưa đủ tầm lên tuyển.
Bình luận 0
Trong một bài viết mới đây trên trang Facebook cá nhân, nhà báo kiêm bình luận viên Anh Ngọc đã bình luận về vấn đề nên hay không nên gọi Công Phượng vào đội tuyển U23 Việt Nam.

Cụ thể, nhà báo Anh Ngọc cho rằng, hiện nay, CP44 chỉ là “cỗ máy kiếm tiền”, chứ chưa đủ tầm để thi đấu cho đội tuyển U23. Đồng thời, cây viết của tờ Thể thao & Văn hóa còn liên hệ trường hợp của cầu thủ 20 tuổi với huyền thoại bóng đá Argentina - Diego Maradona.

img

Theo nhà báo Anh Ngọc, Công Phượng chưa đủ tầm để khoác áo ĐT U23 Việt Nam.

Nhà báo Anh Ngọc viết: “Cách tốt nhất để một ngôi sao lớn xuất hiện có lẽ là lựa chọn một thời điểm thích hợp để chứng kiến ngôi sao ấy đủ chín chắn cả về tâm lí lẫn kĩ thuật, cũng như nhận ra được vai trò của cầu thủ ấy trong một tập thể.

Nhiều ý kiến cho rằng, HLV Miura phải cho Công Phượng vào Đội tuyển U23. Mình chưa bàn đến việc một cầu thủ vừa nổi lên trong lứa U19 và mới đá chuyên nghiệp ở một giải VĐQG vài trận có nên được trao một cơ hội ở đội tuyển lớn hay không, chỉ nhắc đến một chuyện: năm 1977, khi Maradona ở tuổi 17, HLV Menotti đã gọi anh vào ĐT Argentina cho một trận giao hữu, trước khi người sau đó trở thành huyền thoại này khoác áo đội tuyển trẻ Argentina. Cũng năm đó, Maradona trở thành Vua phá lưới của giải VĐQG Argentina với 22 bàn.

Áp lực của dư luận lên vai Menotti cho World Cup 1978 rất lớn. Người ta kêu gọi ông hãy đưa Maradona vào đội tuyển Argentina dự giải đấu ấy, nhưng Menotti phớt lờ và đặt niềm tin vào những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Passarella hay Kempes. Chức VĐTG năm đó mà Argentina giành được được coi là câu trả lời của Menotti. Maradona cũng được coi là một ngôi sao sẽ bùng nổ ở Espana 82. Trên thực tế, anh không làm được nhiều điều như người ta mong đợi ở giải đó và chỉ trở thành một siêu sao thực sự ở Mexico 1986.

Không thể đưa Công Phượng ra so với Maradona, nhưng các HLV có lí do để đưa họ vào đội tuyển ở lứa tuổi còn trẻ, thậm chí rất trẻ hay không (Maradona khoác áo lần đầu cho ĐT khi 17 tuổi, nhưng lúc ấy anh đã là một thiên tài, chỉ có điều, chưa đủ chín chắn về tâm lí). Trong chuyện của Công Phượng, rõ ràng có một áp lực rất lớn lên Miura vì nhiều lí do, trong đó đáng chú ý là các lí do phát sinh từ bóng đá: hình ảnh và ảnh hưởng của Công Phượng. Cậu có khả năng lôi khán giả đến sân, thu hút tài trợ trên sóng truyền hình.... tóm lại là Phượng đang trở thành một cỗ máy sản sinh ra tiền.

Tuy nhiên, về mặt chuyên môn, Miura có cái lí của ông. Và nếu ông chưa đưa Phượng vào đội tuyển U23 lúc này, thì là vì ông nghĩ cho anh là chính, giống như Menotti đã nghĩ cho Maradona khi xưa, vì ông không muốn anh chín quá sớm, bị khai thác và vắt kiệt sức khi còn quá trẻ. Nếu cậu là một thiên tài thực sự, thì rồi sẽ có lúc cậu thể hiện vai trò của một thiên tài trong một tập thể, và giúp tập thể ấy chiến thắng. Thời gian của cậu còn nhiều và thời gian sẽ trả lời xem, thực sự cậu có phải là một thiên tài hay không.

Vậy thôi...
”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem