BLV Ngô Quang Tùng nói điều bất ngờ khi Việt Nam đấu Nhật Bản

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 24/01/2019 09:37 AM (GMT+7)
20 giờ tối nay, ĐT Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019). Nhận định trước cuộc đọ sức này, bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng cho rằng đội bóng đất nước mặt trời mọc ở một trình độ rất cao. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có thể tạo bất ngờ.
Bình luận 0

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Al Maktoum (Dubai, UAE). Về sức nặng tâm lý, các học trò HLV Hajime Moriyasu đương nhiên “mệt” hơn khi mục tiêu của họ là Cúp vô địch.

Trong khi đó, với ĐT Việt Nam, vào đến tứ kết đã là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

img

BLV Ngô Quang Tùng cho rằng ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: Đàm Duy

Trao đổi với Dân Việt sáng nay, BLV Ngô Quang Tùng nói: “Với lợi thế tâm lý ấy, trận đấu càng kéo dài thì càng có lợi cho chúng ta.

Nhật Bản có nhiều cầu thủ chất lượng và họ ở một trình độ rất cao. Nhưng ĐT Việt Nam hiện nay mọi thứ cũng vận hành rất tốt. Từ tinh thần, sự tự tin đến lối chơi đều tiềm ẩn khả năng bùng nổ.

Chúng ta có nhiều phương án tiếp cận khung thành. Có thể là đá biên, bật tường trung lộ, có thể sút xa khi cần”.

img

ĐT Việt Nam với thế hệ của ngôi sao Lê Công Vinh đã thua Nhật Bản 1-4 ở vòng bảng Asian Cup 2007. Ảnh: I.T

Theo BLV Ngô Quang Tùng, đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam cần chơi thấp, hàng thủ không nên đẩy lên quá cao, có bóng thì cố gắng làm chậm nhịp độ trận đấu, kiểm soát bóng thật chắc chắn.

“Chúng ta có thể lựa chọn thời điểm bung sức. Ví dụ như đầu trận có thể đá nhanh, chớp nhoáng để đi tìm cơ hội.

Bên cạnh đó, các học trò HLV Park Hang-seo cũng cần khắc phục nhược điểm của trận đấu với Jordan ở cự ly đội hình.

Các cầu thủ cần chơi gần nhau hơn để tạo sự chính xác trong các pha phối hợp tấn công và bọc lót khi chuyển đổi trạng thái sang phòng ngự”, BLV họ Ngô bày tỏ.

img

Quang Hải từng ghi bàn giúp Việt Nam thắng Nhật Bản 1-0 tại vòng bảng ASIAD 2018. Ảnh: I.T

HLV Park Hang-seo đã khẳng định Nhật Bản có tuyến giữa rất mạnh. Vậy theo anh, chúng ta cần sử dụng những nhân tố nào ở vòng tròn giữa sân để hạn chế điểm mạnh của họ? Dân Việt hỏi và BLV Ngô Quang Tùng đáp:

“Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng – Đức Huy. Đây là trận đấu có thể chúng ta sẽ không chơi với 3 tiền đạo mà chỉ 2 tiền đạo thôi. Trong nhiều thời điểm, chỉ cần 1 người, đó là Công Phượng.

ĐT Việt Nam cần tập trung đông người ở khu vực giữa sân, có thể Huy Hùng cũng sẽ được sử dụng ngay từ đầu”.

Chốt lại, BLV Ngô Quang Tùng nhấn mạnh: “Asian Cup 2007, chúng ta đã từng gây sức ép được lên Nhật Bản khi khai cuộc và có bàn vượt lên dẫn trước sau pha phản lưới của cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, ở thời điểm 12 năm trước, hàng thủ của chúng ta không đủ chắc chắn để tạo nên bất ngờ, thua chung cuộc 1-4.

Hiện tại, mọi thứ đã khác. Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đã thắng Olymmpic Nhật Bản 1-0. Đương nhiên, cấp độ đội tuyển là rất khác nhưng người hâm mộ Việt Nam có cơ sở để hy vọng vào một bất ngờ lớn mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tạo nên trước Nhật Bản tối nay”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem