BLV Quang Tùng chỉ ra điểm Đức cần thay đổi để hạ Thụy Điển

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 23/06/2018 15:10 PM (GMT+7)
1 giờ sáng ngày 24.6, đội tuyển Đức sẽ gặp Thụy Điển ở lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2018. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Joachim Loew là phải có 3 điểm và theo bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng, những nhà đương kim vô địch đủ khả năng làm được điều đó...
Bình luận 0

Trong trận ra quân tại bảng F, Đức đã bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Mexico. Trong khi đó, Thụy Điển đã có chiến thắng sát nút 1-0 khi đọ sức với Hàn Quốc.

Phía trước, thầy trò HLV Joachim Loew cần phải tìm được chiến thắng trước Thụy Điển nếu muốn tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới của mình.

img

BLV Ngô Quang Tùng tin Đức sẽ thắng Thụy Điển 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2018.

Nhận định trước trận đấu này, BLV Ngô Quang Tùng nói: "Xét về tình cảnh, Đức đang khá tương đồng với Argentina trước khi bước vào lượt đấu thứ 2.

Tuy nhiên, theo tôi Argentina khó hơn khi đối thủ của họ là Croatia với những nhân tố rất tốt, đồng đều mà thực tế là Messi cùng các đồng đội đã thua 0-3 và đứng trước nguy cơ bị loại sớm".

Theo BLV Quang Tùng, điều Đức cần lưu ý là khả năng tổ chức, lối chơi phòng ngự khoa học cùng thể hình, thể lực tốt của một đội bóng châu Âu như Thụy Điển:

"Đức cần có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể, Marco Reus, Julian Brandt cần được trao cơ hội. Những cựu binh như Mueller, Oezil không có được trạng thái tốt nhất, họ tỏ ra thiếu khát khao, động lực".

img

Chân sút trẻ Timo Werner (trái) chưa thể hiện được gì nhiều trong trận Đức thua Mexico 0-1. 

Về lối chơi, BLV Quang Tùng cho rằng Đức vẫn sẽ cố gắng kiểm soát bóng tốt ở khu vực giữa sân trước khi triển khai ra 2 bên cánh, rồi chuyền tầm thấp vào bên trong cho tiền đạo xử lý:

"Tốc độ, sức trẻ của chân sút Timo Werner vẫn rất cần cho tuyển Đức và tôi nghĩ cậu ta sẽ làm được điều gì đó trước Thụy Điển.

Tiền đạo kỳ cựu Mario Gomez với khả năng không chiến tốt nhưng đã chậm rồi nên có thể sẽ được HLV Loew sử dụng trong từng thời điểm".

Chốt lại, BLV Quang Tùng dự đoán: "Trong bóng đá rất khó nói trước điều gì nhưng không ai mong  muốn ở một giải đấu lớn như World Cup mà đương kim vô địch Đức cùng đương kim á quân Argentina đều bị loại ngay sau vòng bảng.

Tôi tin đẳng cấp của Đức sẽ được thể hiện đúng lúc và họ sẽ thắng Thụy Điển với cách biệt 1 bàn. Tỷ số có thể là 1-0".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem