Bộ tứ “cầu thủ ngoại” có đủ sức giúp Indonesia thoát thua Việt Nam?

Long Nguyên Thứ hai, ngày 14/10/2019 18:10 PM (GMT+7)
Ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, HLV Simon McMenemy đã quyết định sử dụng 4 cầu thủ nhập tịch là Stefano Lilipaly, Beto Goncalves và Otavio Dutra và Irfan Bachdim.
Bình luận 0

Sau 3 trận đấu đầu tiên ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Indonesia toàn thua và để thủng lưới tới 11 bàn. Kết quả kém cỏi này khiến đội bóng xứ vạn đảo gần như không còn cơ hội đi tiếp, đồng thời chiếc ghế của HLV McMenemy lung lay dữ dội.

Trong 3 trận thua Malaysia, Thái Lan và UAE trước đó, 3 cầu thủ nhập tịch Lilipaly, Dutra, Irfan được sử dụng. Trước trận gặp ĐT Việt Nam, thêm Dutra hoàn tất cả thủ tục cần thiết để nhanh chóng lên tuyển tập luyện cùng đồng đội.

img

Beto đã 38 tuổi nhưng vẫn là tiền đạo chủ lực của Indonesia

Cầu thủ lớn tuổi nhất trong số 3 ngôi sao nhập tịch của Indonesia khi quyết đấu Việt Nam là Beto. Tiền đạo có gốc gác Brazil này năm nay đã... 38 tuổi. Chỉ cao 1m75, nhưng Beto vẫn được đánh giá cao nhờ kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng chọn vị trí và kỹ năng dứt điểm khá tốt.

Mặc dù vậy, yếu điểm của Beto chính là anh quá lớn tuổi. Do thể lực không thực sự sung mãn, Beto đá trận hay, trận dở. Anh có thể bùng nổ trước Malaysia, nhưng sau đó gần như không có đóng góp gì cho Indonesia ở các trận thua Thái Lan và UAE.

Dutra thì khỏi phải nói. Vì quá gấp gáp và muốn gia cố hàng thủ (đã thủng lưới tới 11 bàn chỉ sau 3 trận), HLV McMenemy mới phải gọi cầu thủ này vào ĐT Indonesia. Dutra có gốc Brazil, năm nay đã 34 tuổi và yếu điểm lớn nhất chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế, khi đây mới là lần đầu tiên anh được gọi vào ĐT Indonesia.

Sang Indonesia chơi bóng từ năm 2010, nhưng đến bây giờ Dutra mới có cơ hội đá cho ĐT nước này. Có chiều cao 1m90, Dutra chơi bóng bổng tốt và sở hữu kỹ thuật rất khéo. Nhưng do chưa lần nào chơi bóng cùng các đồng đội ở ĐT Indonesia, Dutra sẽ gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập để có thể thi đấu đạt hiệu quả trước ĐT Việt Nam.

img

Dutra chưa từng khoác áo ĐT Indonesia

Lilipaly là gương mặt không quá xa lạ với CĐV Việt Nam. Cầu thủ có gốc Hà Lan này nhập tịch và chơi bóng cho ĐT Indonesia từ năm 2016. Lilipaly từng thi đấu rất hay và giúp ĐT Indonesia vượt qua ĐT Việt Nam tại vòng bán kết AFF Cup 2016.

Năm nay mới 29 tuổi, Lilipaly đang ở độ tuổi sung mãn trong sự nghiệp. Nhưng thời gian qua, phong độ của anh này đã sa sút khá nhiều, khi bị đánh giá là tỏ ra tự mãn sau màn khởi đầu ấn tượng.

img

Lilypaly đã sa sút trong thời gian gần đây

Cầu thủ nhập tịch khác được Indonesia sử dụng cho trận đấu với ĐT Việt Nam là Irfan Bachdim. Cầu thủ này đã có thâm niên chơi cho Indonesia và giữ được phong độ khá tốt. Sinh ra tại Hà Lan, Bachdim đã trải qua môi trường chơi bóng đỉnh cao và tạo dấu ấn mạnh để được khoác áo ĐT Indonesia. Nhưng vào lúc này, Bachdim không còn giữ được thể lực và phong độ tốt nhất.

img

Irfan là cầu thủ có kinh nghiệm của ĐT Indonesia

Điểm dễ nhận thấy là các cầu thủ nhập tịch của Indonesia không quá đáng sợ. Thậm chí, họ còn chưa chắc tạo được ấn tượng bằng 4 cầu thủ nhập tịch của Malaysia, khi đội tuyển này thua Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình ngày 10/10.

Ngoài 3 cầu thủ nói trên, Indonesia từng trao cơ hội cho một số cầu thủ nhập tịch khác như Osas Saha (gốc Nigeria), Greg Nwokolo (gốc Nigeria) hay Ilija Spasojevic (gốc Montenegro), nhưng họ đều không chứng tỏ được gì nhiều. Điều này cho thấy, cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia khi hai đội chạm trán nhau ngày 15/10 tại Bali là không hề nhỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem